วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ผันผวนรอปัจจัย

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ผันผวนรอปัจจัย

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 2 จุด (-0.16%) ปิดที่ระดับ 1,557 จุด จากแรงขายหุ้นกลุ่มน้ำมันและโรงไฟฟ้า อย่างไรก็ตามดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากยังมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้น DELTA ช่วยพยุงตลาด (ไม่รวม DELTA SET จะลดลง 8 จุด

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมิน SET  แกว่งตัว 1,550 / 1,565 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากความคืบหน้าทางการเมืองหลังกกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ทั้ง 500 คน และความคาดหวังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อกดเงินเฟ้อมาลงที่เป้าหมาย 2% อีกทั้งการติด Cash balance หุ้น DELTA จะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

หุ้นได้ประโยชน์การกระตุ้นเศรษฐกิจจีน  IVL PTTGC SCGP DOHOME GLOBAL PSL CBG

KCE HANA BE8 BBIK อานิสงส์หุ้นกลุ่มเทคฯดีดตัวขึ้น

BDMS BEM INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงดัชนีผันผวน

 

หุ้นแนะนำวันนี้

SPRC (ปิด 8.90 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 11.50 บาท) ค่าการกลั่นทยอยฟื้นตัวจากดีมานด์น้ำมันสำเร็จรูปที่เพิ่มขึ้นในจีน หลังการเดินทางในประเทศกลับสู่ระดับก่อนโควิด-19, และมีข่าวโรงกลั่นในยุโรปหยุดซ่อมบำรุงนอกแผน

SC (ปิด 4.36 ซื้อ/ เป้า IAA Consensus 5 บาท) ผลกำไรจะดีขึ้นทั้ง qoq และ yoy ตั้งแต่ 2q23 จากยอด backlog ในมือ และเร่งเปิดโครงการใหม่เน้นแนวราบระดับราคา 20 ล้านบาท และ 100 ล้านบาทต่อยูนิต

 

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ผันผวนรอปัจจัย

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

Transportation sector, Technology sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.ครบทั้ง 500 คน เตรียมเปิดประชุมสภาฯ ภายใน 15 วัน: เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเปิดประชุมสภาฯ ในวันที่ 3 ก.ค. จากนั้นจะมีการเลือกประธานสภาฯ และเลือกนายกฯ ซึ่งเร็วกว่า Time line เดิมประมาณ 1 เดือน ถือเป็นบวกกับตลาด โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้องกับภาคการเมือง (SC SIRI PR9), ค้าปลีก (MAKRO)

(+) วันนี้คาดจีนเดินหน้าปรับลดอัตราดอกเบี้ย LPR เพื่อกระตุ้น ศก.เพิ่มเติม: เราและตลาดคาดว่าจีนจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้าชั้นดี (LPR) 1 ปี ลง 0.1% จาก 3.65% เป็น 3.55% และลดดอกเบี้ย LPR 5 ปี ลง 0.15% จาก 4.3% เป็น 4.15% โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้น ศก. โดยเฉพาะภาคอสังหาฯ

(+/-) วันพุธติดตามประธานเฟดแถลงนโยบายรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส: เราให้น้ำหนักเป็นกลางโดยคาดว่า ประธานเฟดจะแถลงนโยบายในเชิงภาพรวม กล่าวถึงทิศทางเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง และยังมีความจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกเพื่อควบคุมเงินเฟ้อให้ลดลงสู่กรอบเป้าหมายอย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยนี้ตลาด price in ไปแล้ว