Photo & Story คลองท่อม ที่ดินสาธารณะอย่าบุกรุก

Photo & Story คลองท่อม  ที่ดินสาธารณะอย่าบุกรุก

สำนักงานนิคมสหกรณ์คลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ลงพื้นที่นิคมสหกรณ์คลองท่อม เก็บรายละเอียดซักถามความเป็นมาเป็นไป ลักษณะประเด็นต่างๆ ของผู้ที่ครอบครองที่ดินในนิคมสหกรณ์คลองท่อมรวมทั้งข้อมูลเชิงลึก

เพื่อทราบรายละเอียดในพื้นที่ว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่สมาชิกนิคมสหกรณ์คลองท่อม  มีประชาชนที่มีส่วนได้เสียมาให้ข้อมูล จำนวน 39 ราย 

กรณีนิคมสหกรณ์คลองท่อมเป็นหนึ่งในโครงการที่จะผลักดันให้เป็นพื้นที่กรณีตัวอย่างในการเข้าถึงที่ดินรัฐของประชาชนที่มีคุณสมบัติที่จะได้ที่ดินรัฐเพื่อประกอบอาชีพเพื่อความมั่นคงในการดำรงชีพในฐานะคนไทย ได้รับรายงานจากทีมงานที่ลงพื้นที่ว่า พบประชาชนบางรายสูญเสียเงินไปจำนวนหลายแสนบาท เพื่อแลกกับที่ดิน ที่น่าเชื่อว่าเป็นเอกสารสิทธิที่ดินที่มิชอบ และที่ดินเหล่านี้หลังจากที่ออกเป็นโฉนดแล้วได้นำไปแปลงเป็นเงินหลายรูปแบบ บางรายขาย บางรายจำนองสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นผลกระทบวงกว้าง เนื่องจากต้นตอน่าจะเป็นเอกสารสิทธิมิชอบ และทางด้านลึกทราบว่ามีอดีตผู้บริหารบางรายสำนึกในการกระทำความผิด หรืออาจจะเพิ่งทราบว่าปฏิบัติหน้าที่โดยความประมาท และไม่เจตนากระทำความผิด แต่ได้เซ็นรับรองเอกสารปลอมให้มีการออกโฉนดที่ดิน และได้มีหนังสือผ่านสหกรณ์จังหวัดกระบี่ไปยังที่ดินจังหวัดกระบี่ เพื่อให้เพิกถอนเอกสารสิทธิที่มิชอบนี้ ซึ่งต้องมีการตรวจสอบติดตามข้อมูลต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์