อังกฤษพัฒนา Transport for London ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

อังกฤษพัฒนา Transport for London ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

แผนปฏิบัติการเดินรถเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การขนส่งของนายกเทศมนตรีของประเทศอังกฤษ ได้พัฒนาสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและเป็นมิตรกับ ทุก ๆ คน Transport for London มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อพัฒนาการบริการและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รถบัส 9,000 คัน

ผ่านหรือมีศักยภาพเหนือมาตรฐาน Euro 5 ลดการปล่อยไนโตรเจนออกไซด์ลงถึง 90 %  

และช่วยให้เมืองหลวงกลายเป็นศูนย์สุทธิภายในปี 2573

รถบัส 800 คัน ที่ส่วนใหญ่ใช้พลังงานไฟฟ้า ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ช่วยพัฒนาคุณภาพอากาศ ลดมลภาวะทางเสียง และลดการสั่นไหว สร้างความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร รถบัส 20 คันใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน โดยเซลล์เชื้อเพลิงผลิตน้ำจากกระบวนการทางเคมีของไฮโดรเจนกับออกซิเจนในอากาศ ผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อนรถ ขบวนรถประกอบด้วยรถโดยสารที่ปล่อยมลพิษต่ำและเป็นศูนย์ (ที่ปลายท่อไอเสีย) ซึ่งรวมถึงรถโดยสารไฟฟ้า ไฮโดรเจน ดีเซล และไฮบริด ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานการปล่อยก๊าซ Euro 5

รถโดยสารไร้มลพิษ รถโดยสารที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์มากกว่า 800 คันให้บริการในขบวนรถของเรา ทั้งรถชั้นเดียวและสองชั้น สร้างโดยผู้ผลิตหลายรายในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก รถโดยสารไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ของฝูงบินที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์และให้บริการในหลายเส้นทางในลอนดอน รถโดยสารเหล่านี้ช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศและยังเสียงเงียบกว่ามาก โดยมีระดับการสั่นสะเทือนที่ต่ำ

รถบัสไฮโดรเจนรถโดยสารไฮโดรเจนมีรถโดยสารสองชั้นเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน 20 คันในขบวนรถ ซึ่งช่วยลดคาร์บอนของ TfL และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รถบัสไฮโดรเจนจะช่วยฟอกอากาศและปรับปรุงสุขภาพของชาวลอนดอน

       ยังมีไฮโดรเจนที่ใช้ในเซลล์เชื้อเพลิงสำหรับรถบัสนั้นปราศจากการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตราย ผลพลอยได้จากเซลล์เชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียวคือน้ำจากปฏิกิริยาเคมีของไฮโดรเจนกับออกซิเจนจากอากาศ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนรถโดยสาร รถโดยสารใหม่เหล่านี้จะช่วยให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่นี้และสำรวจทางเลือกอื่นที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์สำหรับเครือข่าย

การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตามเส้นทางรถประจำทางเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ให้กับลูกค้า เหล่านี้รวมถึง เส้นทางสู่แหล่งอำนวยความสะดวกสำคัญอย่างศูนย์การค้าและโรงพยาบาลได้สะดวกยิ่งขึ้น การเดินทางที่รวดเร็วขึ้นในเส้นทางที่เลือกโดยให้ความสำคัญกับรถเมล์บนถนน หมายความว่ารถเมล์นำหน้าการจราจร เพิ่มพื้นที่บนรถโดยสารโดยแนะนำรถโดยสารสองชั้นในบางเส้นทาง รถบัสเสริมในช่วงเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น ช่วงเช้าและเย็น ช่วงเร่งด่วนของโรงเรียน และเวลาช้อปปิ้งในวันเสาร์และวันอาทิตย์ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินรถเพื่อขยายเศรษฐกิจให้มั่นคงและยังยืนอีกด้วย

นอกจากนี้เรื่องความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญเครือข่ายรถบัสที่ปลอดภัย ไม่มีผู้เสียชีวิตบนหรือโดยรถบัสภายในปี 2573 และด้วยองค์ประกอบทั้งหมดของมาตรฐานความปลอดภัยบนรถบัสที่นำมาใช้ภายในปี 2567 ยังช่วยให้ลูกค้าและพนักงานทุกคนรู้สึกมั่นใจในเครือข่ายรถบัสตลอดวันเดินทาง และกลางคืน รวมทั้งผ่านการฝึกอบรมพนักงานขับรถโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงแล้วการเดินทางที่เร็วขึ้น

 เครือข่ายรถบัสที่เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเดินทางได้เร็ว กว่าปี 2558 ถึง 10% โดยมีโครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงเป้าหมายที่จะแนะนำเส้นทางเดินรถใหม่และปรับปรุงใหม่ 25 กม. ภายในปี 2568 การเชื่อมต่อที่ได้รับการปรับปรุงเครือข่ายรถบัสเหมาะสำหรับการเดินทางที่ยาวนานขึ้นด้วยจุดเปลี่ยนต่าง ๆ ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในลอนดอนรอบนอก และมั่นใจได้

นับเป็นเรื่องที่ดีที่ประเทศอังกฤษให้ความสนใจในเรื่องขนส่งสาธารณะ ที่เปลี่ยนเป็นรถพลังงานสะอาดมากขึ้น และมีเครื่อข่ายที่ชัดเจนในการให้บริการประชาชนได้มีประสิทธิภาพและคำนึงเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย โดยหวังอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะมีขนส่งสาธาราณะที่สะอาดมีคุณภาพ และพัฒนาให้ดีขึ้น มีเครื่อข่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าในปัจจุบัน มีความปลอดภัยสูงให้เหมาะสมกับผู้ใช้ทุกเพศทุกวัยอย่างยั่งยืนในอนาคต