"เอเปค 14-19 พ.ย. 65 ไทยพร้อมเคลื่อนภูมิภาคเติบโตด้วย BCG"

"เอเปค 14-19 พ.ย. 65 ไทยพร้อมเคลื่อนภูมิภาคเติบโตด้วย BCG"

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดศูนย์สิริกิติ์ โชว์ความพร้อมจัดประชุมเอเปค เดินหน้าผลักดันประเด็นบีซีจีสู่การพัฒนาภูมิภาค และมั่นใจไทยเป็นกลางหาทางออกความขัดแย้งอย่างยั่งยืน

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์ว่าการจัดงานเอเปค 2022 ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC)  เน้นไปเวทีผู้นำโลก ส่งเสริมการค้าการลงทุน เชื่อมโยงนักเดินทาง ผลักดัน บีซีจี เพื่อทำการค้าการลงทุน ชีวิตสังคม สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทั่วโลกให้ความสำคัญ  เวทีสำคัญที่ผู้นำมาหารือสิ่งแวดล้อม ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน

 และในด้านการค้า เศรษฐกิจ  การรักษาความปลอดภัยของผู้นำในแต่ละประเทศ  และไทยมั่นใจเป็นกลางให้ประเทศเจรจาความขัดแย้งมาหารือเพื่อหาทางออกได้อย่างยั่งยืน

โดยศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เป็นอาคารที่อำนวยความสะดวกมีระบบประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ  วัดการใช้พลังงานแบบเรียลไทม์ และติดตามเพื่อระบุปัญหา และเน้นโอกาสในการประหยัด การวัดและการตรวจสอบ(M&V) ของการประหยัดพลังงานจะดำเนินการเพื่อส่งเสริม และรักษาประสิทธิภาพของทรัพยากร และบรรลุวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีส่วนสำคัญต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านการใช้ BAS และการวัด และติดตามการควบคุมอาคารอัจฉริยะซึ่งตอบโจทย์วัตถุประสงค์การจัดงานได้เป็นอย่างดี

 

โดยแผนการดำเนินการในงานเอเปคนั้น จะแบ่งพื้นที่สำคัญใน Media Center ได้แก่ พื้นที่ทำงาน พื้นที่แถลงข่าว พื้นที่อาหารว่าง และพื้นที่รับประทานอาหาร  พิธีกรโฆษก และพื้นที่แพร่ภาพกระจายเสียงระหว่างประเทศ พื้นที่ปฏิบัติการของหน่วยงานใหม่ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของพันธมิตรด้านการสื่อสาร

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์