เปิดประสบการณ์ชอปปิง "ตลาดสินค้ายั่งยืน" ที่งาน SX 2022

เปิดประสบการณ์ชอปปิง "ตลาดสินค้ายั่งยืน" ที่งาน SX 2022

โซนตลาดยั่งยืน หรือ Sustainable Marketplace เป็นอีกประสบการณ์ใหม่ในงาน SUSTAINABILITY EXPO ประจำปี 2022 (SX 2022) ภายใต้แนวคิด “พอเพียงเพื่อความยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 26 ก.ย.-2 ต.ค.2565 ครอบคลุมกว่า 40,000 ตร.ม.ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

SX 2022 พร้อมต้อนรับทุกท่านสู่แหล่งชอปปิงที่ดีที่สุดสำหรับซื้อหาสินค้าเพื่อการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง สินค้าเพื่อความยั่งยืน และสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่พลาดไม่ได้!

ตลาดเพื่อความยั่งยืน ประกอบด้วยร้านค้ามากกว่า 200 ร้าน ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการดำรงชีวิตที่ยั่งยืน และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

เริ่มจากการเยี่ยมชม โซนพอเพียง “Sufficient Living” ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ชุมชนยั่งยืน หรือสินค้าจากชุมชนท้องถิ่น  เป็นการสนับสนุนการมีส่วนร่วมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อให้สามารถพึ่งพาตัวเองและครอบครัว รวมถึงสังคมโดยรอบได้อย่างยั่งยืน 

ร้านค้าเหล่านี้ส่วนมากเข้าร่วมโครงการพัฒนาชุมชนต่างๆ เช่น OTOP, ประชารัฐ และ ชุมชนดีมีรอยยิ้ม

เปิดประสบการณ์ชอปปิง \"ตลาดสินค้ายั่งยืน\" ที่งาน SX 2022

 

เปิดประสบการณ์ชอปปิง \"ตลาดสินค้ายั่งยืน\" ที่งาน SX 2022 เปิดประสบการณ์ชอปปิง \"ตลาดสินค้ายั่งยืน\" ที่งาน SX 2022 เปิดประสบการณ์ชอปปิง \"ตลาดสินค้ายั่งยืน\" ที่งาน SX 2022

โซนยั่งยืน “Sustainable Living” ครอบคลุมกลุ่มสินค้าออกแบบรักษ์โลก และงานคราฟต์เพื่อใช้ประดับตกแต่งในบ้านหรือใช้ในชีวิตประจำวัน

โดยมีแนวคิดเรื่องการเลือกใช้วัสดุทดแทน ช่วยประหยัดพลังงาน หรือการนำกลับมาใช้ใหม่อย่างยั่งยืน มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมายที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตที่ยั่งยืน

บางส่วนเป็นงานฝีมือและสินค้างานดีไซน์ และมีส่วนที่ขายสินค้าที่เป็นอาหารทางเลือกหรืออาหารที่เน้นโปรตีน จากร้านต่างๆ อาทิ มูลนิธิชัยพัฒนา, ONEMORE, DIPROM, DITP, สารพัดสรรพศิลป์, SCG, ECOTOPIA, HEMPTHAI, FREEHAND CRAFT, UPTOYOU (GC), บริษัท สะเลเต สตูดิโอ จำกัด, คณะบุคคลช่อฟ้า, ร้านจันทร์กระพ้อ, บริษัท อินกรีเดียนท์ จำกัด, บริษัท ชูใจกับกัลยาณมิตร จำกัด, ซันเซอร์วิส (ร้านฝ้ายจ๋า ยาใจ) รวมทั้งFRASERS PROPERTY

โซนสุดท้ายของตลาดยั่งยืนคือ ตลาดสินค้ากรีน “Green Living”  หรือกลุ่ม GREEN INNOVATION นวัตกรรมสีเขียวเพื่อโลกกลุ่มสินค้าที่ตอบสนองการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยคำนึงถึงเรื่องการประหยัดพลังงาน หรือพลังงานทางเลือก

คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นได้ อาทิ เครื่องมือ Smart Farm, ผลิตภัณฑ์พลังงานสะอาด เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน รวมถึงตลาดต้นไม้-ของแต่งสวน โซนสินค้าครบวงจรที่ตอบสนองกับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้าน สังคม และโลกน่าอยู่ขึ้น ที่มีสวนต้นไม้จากหลายแหล่งมาให้เลือกช้อปร่วมสร้างความร่มรื่นให้กับการอยู่อาศัยและโลกใบนี้

ในงาน SX 2022 ยังมีกิจกรรมมากมายที่น่าตื่นเต้น จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ เติมพลังบวกให้กับชีวิตของคุณ