บิ๊กซียัน 'น้ำตาล' ไม่ขาดสต็อก จำกัด 3 ถุง/ครอบครัว

บิ๊กซียังกำหนดราคาสินค้า น้ำตาล ไว้ในระดับเท่าเดิมอยู่ โดยไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด แต่มีการจำกัดการซื้อครอบครัวละ 3 ถุง เพื่อให้สินค้ากระจายไปในครอบครัวต่างๆ ให้แก่ลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ระบุ บิ๊กซียังกำหนดราคาสินค้า น้ำตาล ไว้ในระดับเท่าเดิมอยู่ โดยไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด แต่มีการจำกัดการซื้อครอบครัวละ 3 ถุง เพื่อให้สินค้ากระจายไปในครอบครัวต่างๆ ให้แก่ลูกค้าได้อย่างเพียงพอ

ขณะเดียวกัน บิ๊กซีได้มีการวางแผนเรื่องสต็อกสินค้าไว้ในระบบอย่างเพียงพอ ทั้งในสาขาเล็ก และสาขาใหญ่ รวมถึงการติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าขาดตลาด อีกทั้งบิ๊กซียังมีเครือข่ายพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตน้ำตาล กับ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการผลิตน้ำตาล หรือเกิดปัญหาขาดแคลน

สำหรับราคาขายปลีกน้ำตาลจะกำหนดราคาขายปลีกที่ 24-25 บาทต่อกิโลกรัมต่อถุง พร้อมกำหนดให้ซื้อครอบครัวซื้อราคาน้ำตาลไว้ที่ 3 ถุงต่อวัน

ส่วนภาพรวมกำลังซื้อประเมินว่าไตรมาสสุดท้าย ในช่วงเดือนพ.ย. และ ธ.ค.นี้ จะคึกคักจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น และภาพรวมธุรกิจของบิ๊กซีกลับมาเติบโตเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดแล้ว

ปักหมุด 'ทัวร์ริสต์ เดสติเนชัน'

สำหรับภาพรวม 9 เดือนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าไทยที่บิ๊กซี มีจำนวนถึง 5 ล้านคน เพิ่มขึ้น 210% จากปี 2565 มียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,700 บาท/คน/ครั้ง และมีแนวโน้มว่าเพิ่มขึ้นในปีต่อๆ ไป โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ จีน ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง ที่เข้ามาช้อปที่บิ๊กซี และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเห็นได้ชัด

โดยบิ๊กซีเดินหน้าขยายสาขาที่จัดให้มี ทัวร์ริสต์ สโตร์ใหม่จำนวน 5 สาขา จากที่ผ่านมา เน้นทั้งในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลัก และเมืองรอง ทำให้มีจำนวนประมาณ 25 สาขา เพื่อให้รองรับความต้องการสินค้าไทยในกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่มีมากขึ้น

สำหรับสาขาที่จัดทำเป็น ทัวร์ริสต์ สโตร์ ได้จัดมุมรวบรวมสินค้า และบริการของไทยจากหลากหลายจังหวัดประมาณ 1,000 รายการ รวมถึงการมีพนักงานมาแต่งชุดไทย และมีพนักงานที่สามารถพูดภาษาที่สามได้ เพื่อให้รองรับ และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างสาขาราชดำริ มีพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้ พร้อมด้วยบริการแพ็กสินค้าให้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความสะดวก

นอกจากนี้ เพื่อร่วมผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาสู่ประเทศไทยอย่างเต็มที่ในฐานะห้างค้าปลีกของคนไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาชอปปิงเลือกซื้อของฝากจากประเทศไทย โดยเฉพาะบิ๊กซี สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นสาขายอดนิยมของนักท่องเที่ยว ได้จัดงานบิ๊กอีเวนต์ “Experience Thailand at Big C” รวบรวมสินค้ายอดนิยมของชาวต่างชาติ ที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ จากทั่วทุกภาค มากกว่า 1,000 รายการ ตั้งแต่ 15 พ.ย.2566 – 3 ม.ค.2567 ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศในภาพรวมถึงช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซันให้คึกคักมากยิ่งขึ้น โดยประเมินว่า จะสร้างยอดขายจากกิจกรรมนี้ราว 1,000 ล้านบาท

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์