"เศรษฐา" จับเข่าคุย "ทศ จิราธิวัฒน์" ดึง "เซ็นทรัล" บูมเศรษฐกิจเมืองรอง

"เศรษฐา" จับเข่าคุย "ทศ จิราธิวัฒน์" ดึง "เซ็นทรัล" บูมเศรษฐกิจเมืองรอง

"เศรษฐา" เปิดทำเนียบ จับเข่าคุย "ทศ จิราธิวัฒน์" ดึง"เซ็นทรัล" ร่วมห้างค้าปลีก บูมบิ๊กโปรเจ็กต์เมืองรอง กระตุ้นเศรษฐกิจ อุบชื่อโครงการ แต่ใหญ่กว่าช็อปดีมีคืน เตรียมแถลงข่าวกลางเดือนหน้า ชี้มีผลลึกในการพัฒนาธุรกิจในพื้นที่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังหารือกับ นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เซ็นทรัลและคณะผู้บริหารในเครือ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายของวันนี้ว่าเครือเซ็นทรัลนั้นเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า และโรงแรม โดยในการหารือกันตนเองได้สอบถามสถานการณ์การค้าปลีกหลังรัฐบาลได้มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาในไทยมากขึ้นว่ามีผลอย่างไรบ้าง  ซึ่งก็ได้ข้อมูลที่น่าสนใจหลายด้าน

ทั้งนี้รัฐบาลได้หารือกับกลุ่มเซ็นทรัล ที่จะร่วมเดินหน้าโครงการขนาดใหญ่ร่วมกัน รวมทั้งร่วมมือกับห้างค้าปลีกรายอื่นๆ เพื่อทำโครงการขนาดใหญ่ โดยคาดว่ากลางเดือนหน้าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดโครงการได้  โดยตอนนี้พูดได้เพียงว่าเป็นโครงการที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจเมืองรอง

\"เศรษฐา\" จับเข่าคุย \"ทศ จิราธิวัฒน์\" ดึง \"เซ็นทรัล\" บูมเศรษฐกิจเมืองรอง

“โครงการนี้ผลที่จะเกิดขึ้นจะส่งผลครอบคลุมหลายด้านไม่ใช่ในด้านภาษีอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะมีผลต่อเศรษฐกิจเชิงลึก ของแต่ละพื้นที่ด้วย”นายเศรษฐา กล่าว 

\"เศรษฐา\" จับเข่าคุย \"ทศ จิราธิวัฒน์\" ดึง \"เซ็นทรัล\" บูมเศรษฐกิจเมืองรอง

เมื่อถามว่าใช่มาตรการช้อปดีมีคืนที่เอกชนได้สนเสนอก่อนหน้านี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเป็นมาตรการที่ใหญ่กว่านั้นและมีผลต่อเศรษฐกิจภาพรวมไม่ใช่เรื่องภาษีอย่างเดียว