ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง หวั่นเศรษฐกิจซบกระทบดีมานด์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสร่วง หวั่นเศรษฐกิจซบกระทบดีมานด์

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(23ส.ค.)ปรับตัวลงในกรอบแคบ หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลบ 75 เซนต์ ปิดที่ 78.89 ดอลลาร์/บาร์เรล ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 82 เซนต์ ปิดที่ 83.21 ดอลลาร์/บาร์เรล

เอสแอนด์พี โกลบอล เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 50.4 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับ 52.0 ในเดือนก.ค.

ดัชนี PMI ใกล้หลุดระดับ 50 ซึ่งหากดัชนีอยู่ต่ำกว่าระดับดังกล่าวจะบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐอยู่ในภาวะหดตัว

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 17 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 1.4 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ โดยนายพาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันศุกร์ที่ 25 ส.ค. เวลา 10.05 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.05 น.ตามเวลาไทย