'ศักดิ์สยาม' เตือนอย่าตีตนไปก่อนไข้ จี้ 'ชูวิทย์' โชว์หลักฐานปมทุจริต

'ศักดิ์สยาม' เตือนอย่าตีตนไปก่อนไข้ จี้ 'ชูวิทย์' โชว์หลักฐานปมทุจริต

‘ศักดิ์สยาม’ เตือน ’ชูวิทย์’ เตรียมบุกคมนาคมพรุ่งนี้ ! โชว์หลักฐานปมทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้มให้ชัด อย่าตีตนไปก่อนไข้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมาหน้ากระทรวงคมนาคม เพื่อตะโกนให้ นายศักดิ์สยาม ได้ยินชัดๆ เรื่องโครงการรถไฟสายสีส้ม ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น. โดยระบุว่า ผมไม่ได้กังวลกับการเดินทางมาในครั้งนี้ เพราะเพราะผมคิดว่าเรื่องที่ถูกหยิบยกมาขนาดนี้ เราดำเนินการตามระเบียบกฎหมายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตามหลักธรรมาภิบาล

อย่างไรก็ดี เนื่องจากวันพรุ่งนี้ตนต้องเดินทางไปตรวจราชการที่ต่างจังหวัด จึงได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว แต่ขอให้นายชูวิทย์ นำหลักฐานมาให้ครบ เพราะผมคิดว่าเวลาของ นายชูวิทย์มีค่ากับประเทศนี้มาก ท่านเปิดเผยอะไรหลายเรื่องที่เป็นการแก้ไขปัญหาของประเทศ ใช้เวลาท่านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคมยินดีที่จะรับข้อมูลไปตรวจสอบให้

“ส่วนตัวผมไม่ได้อยู่ที่กระทรวงฯ แต่ไม่เป็นไรเราสามารถสื่อสารกันได้อยู่แล้วถ้าทำเพื่อประโยชน์ของประเทศจริงๆ แต่ก่อนมาก็ขอฝากให้ไปดูระเบียบกฎหมายให้ดี ดูคำชี้แจงที่ผมได้ชี้แจงไปแล้วให้ดี และสำคัญสุดดูเรื่องของการละเมิดขบวนการยุติธรรมให้ดี เพราะหลายเรื่องถ้าเป็นแค่ประโยคบอกเล่าไม่ควรนำมาอ้างอิง จะทำให้กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา ในเรื่องของความไม่เข้าใจในสังคม และสิ่งที่สำคัญที่สุดระวังจะโดนหมิ่น” นายศักดิ์สยาม กล่าว

ทั้งนี้ เรื่องนี้พูดไปไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ขณะนี้ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต้องรอให้สิ้นสุดกระบวนการก่อน และเรื่องนี้ปัจจุบันก็ยังไม่มีการนำเข้าที่ประชุม ครม. หรือกระทรวงยุติธรรม เพราะฉะนั้นอย่าตีตนไปก่อนไข้