‘ส้มตำมั่งมี’ เมนูเด็ดรับเทศกาลกินเจ

บ้านแปงผักครัวมังสวิรัติแปลงผักคนเมืองเปิดเมนูอาหารเจ ต้อนรับเทศกาลกินเจ เสริมเมนูเจทางเลือกหลากหลาย ซิกเนเจอร์กับเมนู ส้มตำมั่งมี เมนูเจที่อร่อยไม่แพ้อาหารทั่วไป โดยวัตถุดิบหลักของทางร้านคือผักอินทรีย์ ที่ปลูกขึ้นเองใช้ปุ๋ยอินทรีย์และไม่ฉีดพ่นยาฆ่าแมลง

ที่ร้านแปงผัก ครัวมังสวิรัติ แปลงผักคนเมือง ตั้งอยู่เลขที่ 141 ซอย10 ถนนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเมนูอาหารเจที่หลากหลาย เป็นเมนูอาหารเจทางเลือกเอาใจคนทานเจ ให้กินเจยังไม่ไม่น่าเบื่อ ไม่จำเจ ต้อนรับเทศกาลกินเจ เมนูซิกเนเจอร์เจ มีให้เลือกหลากหลายทั้ง ส้มตำมั่งมี ห่อหมกเห็ด เห็ดสะเต๊ะ เป็นต้น  ซึ่งเทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 รวมเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งบางท่านอาจจะล้างท้องในมื้อเย็นวันที่ 25 กันยายน รวมเป็น 10 วัน 

นางสาวประภาพรรณ สุดตา อายุ 31 ปี เจ้าของร้านบ้านแปงผักได้บอกว่า ร้านบ้านแปงผักปกติเปิดเป็นร้านอาหารมังสวิรัติอยู่แล้ว พอช่วงนี้ใกล้เทศกาลกินเจ คือช่วงวันที่ 26 กันยายน-4 ตุลาคม 2565 ทางร้านจึงคิดเมนูอาหารเจขึ้นมาหลากหลายเมนู เช่น ส้มตำมั่งมี เป็นเซ็ตเลย จะเป็นตำปลาร้าเจ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียว ผักปลอดสารเคมี และไก่ทอดเจพร้อมน้ำจิ้ม เซ็ตนี้ ราคา 99 บาท ฟรีชาจีนทุกโต๊ะที่สั่งตลอดเทศกาลกินเจ เป็นเมนูที่ขายดีมาก นอกจากนี้ยังมี หอหมกเจ เห็ดสะเต๊ะ เห็ดหอมซีอิ๊ว แกงเลียง และเมนูอื่นๆให้เลือกอีกหลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารเจ เพื่อที่จะให้ลูกค้าที่กินเจ รู้สึกว่าไม่จำเจ ไม่น่าเบื่อ กับเมนูอาหารเจเดิมๆ ยกระดับการกินเจขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง ส่วนเรื่องของวัตถุดิบที่เป็นผักก็การันตีได้เลยว่าปลอดสารเคมี เพราะเราปลูกเป็นแปลงผักให้ลูกค้าได้เห็นเลยใช้ปุ๋ยอินทรีย์ 100% 


จากนี้ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพให้เลือกทานกันด้วย ที่ขายดีที่สุดจะเป็น น้ำผักเคลปั่น สามารเลือกจับคู่ได้ ทั้ง สับปะรด เสาวรส มะเขือเทศ หรือจะเป็นเมนู น้ำวอเตอร์เครส-เสาวรส ในราคาเพียงแก้วละ 69 บาท นอกจากนี้ยังมีน้ำชา เช่น เมนูมะลิซ่อนกลิ่น เป็นการผสมผสานกันระหว่างชามะลิโบราณมินต์ เมนูน้ำอรชร เป็นการผสมผสานระหว่างชากุหลาบผสมลิ้นจี่ และเมนูชาอื่นๆให้เลือกเริ่มต้นที่ 49 บาท 
สำหรับท่านใดที่ชอบทานอาหารมังสวิรัติสร้างสรรค์ อาหารเจเพื่อสุขภาพ ท่ามกลางสวนผักหลากชนิด ร้านแปงผัก มังสวิรัติ ถือเป็นอีกร้านหนึ่ง ที่ตอบโจทย์ของคนรักสุขภาพ ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สุขภาพกายดีแล้ว สุขภาพใจยังดีอีกด้วย สามารถไปทานได้ที่ร้านแปงผัก ถนนสนามบิน อ.เมือง จ. พิษณุโลก ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด