พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคสร้างชุมชนสีเขียวรุกติดตั้งโซลาร์รูฟ-EV Charger

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคสร้างชุมชนสีเขียวรุกติดตั้งโซลาร์รูฟ-EV Charger

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เดินหน้าภารกิจสร้างชุมชนสีเขียว รุกติดตั้งโซลาร์รูฟ และ EV Charger บ้านในเครือ 11โครงการ ตอบรับเทรนด์พลังงานสะอาดชูคอนเซ็ปต์ GREEN NEIGHBOR ร่วมรักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมอาสาช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์หวังบรรลุเป้าหมายปลูกต้นไม้ 37,000 ต้น

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเร่งเดินหน้าภารกิจสร้างชุมชนสีเขียว ตามแนวคิด " GREEN NEIGHBOR" เนื่องจากตระหนักว่าสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มต้นจากที่บ้าน โดยเริ่มดำเนินการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดกับบ้านเดี่ยวในโครงการ ยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยใหม่ไปสู่บ้านที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานหรือสามารถใช้พลังงานทางเลือกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน และพร้อมตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

    โดยล่าสุดได้ติดตั้ง "โซลาร์รูฟ" ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้กับบ้านรุ่นใหม่ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ โครงการเพอร์เฟค เพลส รวม 8 โครงการ  ซึ่งโซลาร์รูฟที่ได้รับการติดตั้งในโครงการเพอร์เฟค เพลสมีขนาด 1.6 kWp สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ประมาณ 10,300 บาท/ปี ส่วนโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ มีขนาด 3.21 kWp ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ถึง 20,700 บาท/ปี

 นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน (EV CHARGER)สำหรับบ้านเดี่ยวรุ่นใหม่จำนวน 11 โครงการ ทั้งในโครงการ   เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ โครงการเพอร์เฟค เพลส ส่วนโครงการเพอร์เฟค พาร์ค เป็นการติดตั้ง EV Ready ระบบไฟฟ้าที่รองรับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมอบความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งทั่วไปมีแนวโน้มชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% และสนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคสร้างชุมชนสีเขียวรุกติดตั้งโซลาร์รูฟ-EV Charger

ขณะเดียวกันเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ปัจจุบันบ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ก่อสร้างด้วยผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานและลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้ เช่น คอนกรีตรักษ์โลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อิฐมวลเบาที่ลดความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ฉนวนกันความร้อนผลิตจากวัสดุรีไซเคิลแทนการใช้ทรายธรรมชาติ รวมถึงกระบวนการก่อสร้างทุกขั้นตอน"ลด"การเกิดเศษวัสดุเพื่อไม่ให้เป็นปัญหามลพิษได้

พร้อมกับพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงาน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน ด้วยการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจัด กิจกรรม  "Green Neighbor Virtual Run "เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างชุมชนสีเขียว ด้วยการเดิน-วิ่งสะสมระยะทาง เพื่อเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้

ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ สามารถเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ได้ถึง 37,000 ต้น หรือสามารถช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในปริมาณถึง 370,000 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งจะมีการปลูกต้นไม้ทั้งภายในโครงการ ชุมชนใกล้เคียงโดยรอบ รวมถึง ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายหาด ณ วนอุทยานปราณบุรีด้วย โดยยังเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง จนถึง 30 ก.ย.นี้