'มายสกิน' เปิดเกมรุกขยายตลาดสกินแคร์ไทยดันยอดขาย 480 ล้านปีนี้

'มายสกิน' เปิดเกมรุกขยายตลาดสกินแคร์ไทยดันยอดขาย 480 ล้านปีนี้

'มายสกิน' เบนเข็มเจาะตลาดในประเทศ ดันยอดขายรวมสิ้นปีแตะ 480 ล้านบาท ล่าสุด ลุยขายครีมกันแดด 3 เดือน ยอดพุ่ง 42 ล้านบาท

นายศตยุ ไชยสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท มายสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2 ปี2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครีมกันแดด ภายใต้แบรนด์  'La Cute'  ที่ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 2 ปี

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นเมืองร้อนทำให้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยพบว่ายอดขายช่วง 3 เดือนแรกอยู่ที่ 42 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของรายได้รวมทั้งบริษัทฯ

ปัจจุบันรายได้หลักของธุรกิจยังคงมาจาก La Cute Serum เซรั่มลดฝ้า กระ จุดด่างดำ สัดส่วน 40% และ La Cute Wrinkle เซรั่มลดริ้วรอย สัดส่วน 40%

"เราใช้กลยุทธ์แบบ Differentiation Strategy  เน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นหลัก รวมทั้งค้นหาสารสกัดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ จากทั่วทุกมุมโลก ตอบโจทย์ในทุกสภาพปัญหาผิว"

นางสาวสุดาพร ไกรวาปี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มายสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ เน้นขยายตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก โดยรายได้ 90% มาจากการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ เช่น จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม

\'มายสกิน\' เปิดเกมรุกขยายตลาดสกินแคร์ไทยดันยอดขาย 480 ล้านปีนี้

"ปีนี้เป็นปีแรกที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศให้มากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายในประเทศไว้ที่ 144 ล้านบาทในปี 2566 คิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้ทั้งหมด"

สำหรับในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ได้เตรียมงบประมาณทางด้านการตลาดไว้ 50 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดทั้ง Below the Line และ Above the Line

และจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของออฟไลน์มากขึ้น โดยจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน Distributor เช่น วัตสัน อีฟแอนด์บอย  และร้านโมเดิร์นเทรดต่างๆ  ขณะเดียวกัน พร้อมรุกตลาดออนไลน์ควบคู่ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมและประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์มามากกว่า 10 ปี จากการเป็นบริษัทในเครือของ เดอะเนเชอร์ กรุ๊ป จำกัด

นางสาวสุดาพร กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้รวม 480 ล้านบาท เติบโต 40% จากปี 2565 ผ่านกลยุทธ์เชิงรุกดังกล่าว มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน