"เมย์แบงก์" ปลุกทัศนคติลงทุนแนวใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

"เมย์แบงก์" ปลุกทัศนคติลงทุนแนวใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

"เมย์แบงก์" เดินหน้าสร้างทัศนคติการลงทุน ภายใต้แนวคิด Democratizing Investment ต่อยอดบริการการลงทุนจากธุรกิจโบรกเกอร์ชั้นนำ สู่แนวคิดการลงทุนตามหลักสากล เน้นความเสมอภาค ถูกต้อง แม่นยำ

หลังจาก "เมย์แบงก์" สลัดภาพลักษณ์เดิมจากวัฒนธรรมกิมเอ็ง เมื่อปลายปี 2021 ไม่เพียงแค่การเปลี่ยนชื่อสู่ก้าวใหม่ในนาม แต่ภายใต้การนำทีมโดย อารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ยังเดินหน้าสร้างทัศนคติแห่งการลงทุนภายใต้แนวคิด  Democratizing Investment ต่อยอดบริการการลงทุนจากธุรกิจโบรกเกอร์ชั้นนำที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 32 ปี สู่แนวคิดการลงทุนตามหลักสากลที่เน้นความเสมอภาคและความถูกต้อง แม่นยำเพื่อความสำเร็จในการใช้ชีวิตตามเป้าหมายของลูกค้าที่มากขึ้น 

โดยนำทัพขับเคลื่อนกลยุทธ์ธุรกิจผ่านเทคโนโลยีการลงทุนที่แม่นยำ และยกเครื่องทีมนักบริหารรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาร่วมเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพื่อสนับสนุนการลงทุนของลูกค้าเดิมและนักลงทุนรุ่นใหม่สู่มุมมองการลงทุนเพื่อเป้าหมายความก้าวหน้าของพอร์ตการลงทุนที่ "ให้" มากกว่าเดิม 

\"เมย์แบงก์\" ปลุกทัศนคติลงทุนแนวใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

กรุงเทพธุรกิจ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ อารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST (Maybank Securities Thailand) ผู้นำองค์กรรุ่นใหม่ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาธุรกิจและขับเคลื่อนองค์กรด้วยดิจิทัล เทคโนโลยี พร้อมแชร์มุมมองการบริหารทิศทางใหม่ เจาะลึกสองประเด็นหลักให้ทราบพร้อมกัน 

เทคโนโลยีการลงทุน สร้างความเสมอภาคทางการลงทุนภายใต้แนวคิด Democratizing Investment อย่างไร?  

ในอดีตธุรกิจโบรกเกอร์เติบโตขึ้นต่อเนื่องตามสภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ กลุ่มนักลงทุนอาจเคยจำกัดวงอยู่ในกลุ่มคนที่มีความรู้และมีฐานะดี การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารเรื่องการลงทุนเป็นเรื่องยาก มีข้อจำกัดและไม่ได้มีผลิตภัณฑ์ทางเลือกด้านการลงทุนที่หลากหลายเหมือนอย่างทุกวันนี้ แต่ปัจจุบันโลกของการลงทุนเปลี่ยนแปลงไปมาก

เมย์แบงก์ปีนี้พร้อมเดินหน้าธุรกิจภายใต้แนวคิด "Democratizing Investment" ภารกิจหลักของเราคือการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุน ด้วยเครื่องมือทางการลงทุนที่เข้าถึงได้ง่ายๆ ในมุมธุรกิจเราได้อัพเกรดเทคโนโลยีบนเครื่องมือการลงทุน ขยายฐานผลิตภัณฑ์ทางการลงทุน และพัฒนาเรื่องการประมวลผลการลงทุนที่แม่นยำ และตอนนี้เรายังได้พัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนใหม่ที่พร้อมนำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นตามไลฟ์สไตล์การลงทุนที่เน้นการเข้าถึงเป้าหมายการลงทุนของลูกค้าเป็นหลักทั้งการลงทุนในตลาดไทยและต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลสถิติ วิเคราะห์หุ้น ข่าวสารประจำวัน การวิเคราะห์ความเสี่ยงแบบครบจบในแพลตฟอร์มเดียว โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ 

\"เมย์แบงก์\" ปลุกทัศนคติลงทุนแนวใหม่ ด้วยแนวคิด Democratizing Investment

ผมเชื่อว่าเป้าหมายของเราทั้งหมดจะช่วยให้นักลงทุนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนได้ตามสไตล์ของตัวเองทำให้การลงทุนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และช่วยพัฒนาพอร์ตการลงทุนของลูกค้าเดิมให้ตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุนที่มากขึ้นด้วย

จากโบรกเกอร์ สู่ 360 Investment Firm เมย์แบงก์เสริมทัพปรับองค์กรด้วยการขยายฐานธุรกิจและเสริมศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ที่เรียกว่าเป็น New Faces of Firm สร้างความแตกต่างเพื่อเป้าหมายการลงทุนที่ได้ผลอย่างไร 

หลายๆ ท่านอาจคุ้นเคยกับเมย์แบงก์ ในฐานะโบรกเกอร์ชั้นนำ ปัจจุบันเมย์แบงก์ก้าวสู่การให้บริการด้านการลงทุนแบบ 360 โดยมีผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ครอบคลุมสไตล์การลงทุนครบวงจร ทั้งการลงทุนในหุ้น อนุพันธ์กองทุนรวม หุ้นกู้ ตราสารหนี้ พร้อมขยายฐานผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดต่างประเทศที่ครอบคลุมผลิตภัณฑ์การลงทุนรูปแบบใหม่ๆ รองรับการขยายธุรกิจที่กำลังเติบโตในอนาคต และต่อยอดภาคธุรกิจการลงทุนยุคดิจิทัล และบริการวางแผนการลงทุนและจัดพอร์ตการลงทุนตามไลฟ์สไตล์ด้วยบทวิเคราะห์และคำแนะนำจากทีมกลยุทธ์เพื่อผลลัพธ์ที่แม่นยำตามเป้าหมายของนักลงทุน นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น การขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าต่อด้วยกลยุทธ์การทำงานของแต่ละหน่วยงานก็เป็นส่วนสำคัญ เมย์แบงก์ได้เติมเต็มมันสมองขององค์กรด้วยทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนแบบเฉพาะทางมาช่วยขับเคลื่อนส่วนงานต่างๆ เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อาทิ ด้านไอทีดิจิทัล ด้านผลิตภัณฑ์การลงทุน ด้านวาณิชธนกิจ ด้านงานวิจัย ด้านการตลาดดิจิทัล ด้านทรัพยากรบุคคล

เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ในอีก 3 ปีข้างหน้าเป็นอย่างไร

ผมหวังว่ากลยุทธ์ใหม่ภายใต้แนวคิด Democratizing Investment จะสนับสนุนให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนอย่างทั่วถึงด้วยเครื่องมือบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจร เราจะเป็นองค์กรที่แข็งแกร่งเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและในระดับอาเซียน  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จะก้าวขึ้นเป็นที่ 1 ในใจของนักลงทุน (First to Mind) ซึ่งสะท้อนภาพลักษณ์ Humanising Financial Services และความเป็นตัวตนของ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ได้เป็นอย่างดี ที่เราจะคอยมอบบริการที่ดีมีคุณภาพให้แก่นักลงทุนตลอดไป  ในวันนี้เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทย พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจและเข้าถึงการลงทุนในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

สำหรับใครที่สนใจเปิดพอร์ตเพื่อการลงทุน โปรดติดต่อได้ที่ Maybank หรือติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2658-5050 อีเมล [email protected] หรือเว็บไซต์ เมย์แบงก์