“ซิปเม็กซ์” เชื่อ 4-5 ปี ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโต ช่วยลดความผันผวน

“ซิปเม็กซ์” เชื่อ 4-5 ปี ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโต ช่วยลดความผันผวน

"ซิปเม็กซ์“ เชื่อในอีก 4-5 ปี ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตสูง สภาพคล่องดี ทำให้ความ "ผันผวน" ลดลง แนะนำนักลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน !

“หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ” จัดงานสัมมนา “Digital Asset โอกาสและความเสี่ยง” ในช่วงเสวนา “เปิดโอกาสลงทุนยุค 3.0 พอร์ตโตเท่าตัว” ผู้ประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมาให้มุมมองทิศทางตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) ปี 2565 

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ปีก่อนถือเป็นปีทองตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ซึ่งเห็นจากมาร์เก็ตแคปเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ อันดับ 12 ของโลก ซึ่งสะท้อนว่านักลงทุนให้ความสนใจลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ซึ่งตอนนี้ซิมเม็กซ์ ซึ่งบริษัทเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)โดยมีสินค้า (เหรียญคริปโท) ซื้อขายมากสุดในประเทศไทย และมีแผนเพิ่มขึ้นกว่านี้อีกด้วย

      ทั้งนี้จะเห็นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโตและแตกแขนงออกมาหลายรูปแบบ เช่น NFT ตอนนี้ที่คนไทยมีการเข้าใจเรื่องเหล่านี้มากขึ้นถือเป็นตลาดที่จะโตและเป็นตลาดที่สร้างโอกาสให้กับหลายอาชีพ

แม้ตลาดนี้จะมีความผันผวนแต่เมื่อมีเงินเข้ามาก็จะมีมากเช่นกัน และคาดว่า ใน 4-5 ปีข้างหน้า จะเห็นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตมากขึ้น และความผันผวนจะน้อยลง

สำหรับความเสี่ยงการลงทุน คริปโทฯ มองพื้นฐานของคริปโทฯ ไม่เหมือนการลงทุนในหุ้น มองว่าคริปโทฯ ถือเป็นเรื่องใหม่ ที่ยังต้องให้ความสำคัญมากมี 2 เรื่องสำคัญ คือ การให้ความรู้ การศึกษาข้อมูล ก่อนที่จะลงทุน า

ด้านกลยุทธ์การลงทุน มองว่าไม่ควรรีบลงทุน ซึ่งต้องใช้เวลาศึกษา หากรีบก็ไม่ใช่นักลงทุนแต่เป็นนักเก็กกำไร แต่ถ้าเป็นนักลงทุนต้องคิดเชิงระยะยาว และคิดในมุมมหภาค ไม่งั้นการลงทุนจะไม่ประสบความสำเร็จ