"เจมาร์ท ประกันภัย” เปิดตัวประกันภัย "รถอีวี" ค่าเบี้ยเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี

"เจมาร์ท ประกันภัย” เปิดตัวประกันภัย "รถอีวี"  ค่าเบี้ยเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี

เจมาร์ท ประกันภัย คาดยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า ปี 65 ทะลุ 1 หมื่นคัน ล่าสุด เปิดตัวประกันรถยนต์ไฟฟ้า “Energy Plus” รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ค่าเบี้ยเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี มีทั้งซ่อมห้างและซ่อมอู่ ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน

นางสาววราภรณ์  พรพิทักษ์โยธิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ให้ความสำคัญกับการส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอนการบริการ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อการบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น จึงได้ออกประกันรถยนต์ไฟฟ้า ประเภท 1 ภายใต้ชื่อ “Energy Plus” เพื่อตอบรับเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้ยานยนต์จากพลังงานสะอาด ลดการพึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิงกันมากขึ้น

โดยในปี 2564 พบว่า ในประเทศไทยมีการจดทะเบียนรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า 100% (Electric Vehicle) รวมทั้งสิ้น 3,994 คัน และคาดว่าปีนี้อาจจะทะลุ 10,000 คัน จากแรงหนุนสำคัญ 3 ด้าน คือ ราคารถยนต์ไฟฟ้าที่ลดลง สถานีชาร์จไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และนโยบายจากภาครัฐที่สนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 

อย่างไรก็ตามประกันรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันยังมีบริษัทรับประกันภัยค่อนข้างน้อย บวกกับทิศทางของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเติบโตมากยิ่งขึ้น ทำให้ทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญจึงออกแบบแพ็กเกจประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า “Energy Plus” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค และร่วมส่งเสริมการใช้พลังงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม พร้อมมอบความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยประกันรถยนต์ไฟฟ้า ประเภท 1 “Energy Plus” ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี มีทั้งซ่อมห้างและซ่อมอู่ ฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน

"เจมาร์ท ประกันภัย” เปิดตัวประกันภัย "รถอีวี"  ค่าเบี้ยเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี

โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองใน 3 หมวด ดังนี้

หมวดที่ 1 ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ได้แก่ ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย วงเงินสูงสุดไม่เกิน 1,000,000  บาท/คน ความเสียหายต่อทรัพย์สิน วงเงินสูงสุดไม่เกิน 2,500,000 บาท/ครั้ง 


หมวดที่ 2 คุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย


หมวดที่ 3 คุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (ร.ย.01) วงเงินสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/คน ค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร (ร.ย.02) วงเงินสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/คน และการประกันตัวผู้ขับขี่ (ร.ย.03) วงเงินสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท/ครั้ง 

โดยรถยนต์ที่สามารถทำประกันภัยกับทางบริษัทฯ ได้จะต้องเป็นรถยนต์ระบบไฟฟ้า 100% ซึ่งมีทั้งหมด  5 ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและมีวางจำหน่ายในไทย ได้แก่ 1. BYD รุ่น E6 2. FOMM รุ่น One 3. GWM รุ่น ORA Good Cat 4. MG รุ่น EP, รุ่น ZS EV และรุ่น HS PHEV 5. Nissan รุ่น Leaf โดยให้ความคุ้มครองไม่แตกต่างจากประกันรถยนต์ระบบ Hybrid หรือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานจากน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วไป 

"เจมาร์ท ประกันภัย” เปิดตัวประกันภัย "รถอีวี"  ค่าเบี้ยเริ่มต้น 20,000 บาท/ปี