รถไฟขยายเวลาแห่งความสุข ก.พ.นี้ เพิ่มขบวนนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

รถไฟขยายเวลาแห่งความสุข ก.พ.นี้  เพิ่มขบวนนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

การรถไฟฯ สานต่อขบวนท่องเที่ยว เปิดตารางเดินรถเส้นทางท่องเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์รับเดือนแห่งความรัก เพิ่มขบวนรถนำเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือน ก.พ.นี้ รวม 8 ขบวน

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า หลังจากการรถไฟฯ เปิดขบวนรถไฟนำเที่ยวเขื่อนปาสักชลสิทธิ์ แบบไปเช้า-เย็นกลับ โดยกำหนดจัดให้มีขึ้นทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.2564 ไปจนถึงวันที่ 30 ม.ค. 2565 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเติมเต็มความสุขไปกับขบวนรถไฟนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อีกจำนวนมาก

การรถไฟฯ จึงขยายเวลาออกไปอีก 1 เดือน หรือจนถึงวันที่ 27 ก.พ. 2565 โดยจะเปิดเพิ่มเฉพาะวันเสาร์ -อาทิตย์ รวม 8 เที่ยวเท่านั้น คือ

วันที่ 5-6 ก.พ. 2565

วันที่ 12-13 ก.พ.2565

วันที่ 19-20 ก.พ.2565

วันที่ 26-27 ก.พ.2565

โดยขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนปาสักชลสิทธิ์นี้ เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่การรถไฟฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเชิญชวนคนไทยร่วมท่องไปกับความสุขเหนือน้ำ โดยมีเส้นทางการเดินทาง ดังนี้

เวลา 06:00 น.เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และขบวนรถจะหยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี และชุมทางแก่งคอย

เวลา 09:25 น.เดินทางถึงจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เวลา 09:50 น.ถึงสถานีโคกสลุง เพื่อชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP

เวลา 10:35 น.หยุดรถที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อท่องเที่ยวสถานที่ใกล้เคียง

เวลา 15:30 น.จะออกเดินทางจากที่หยุดรถเขื่อนปาสักชลสิทธิ์กลับสู่กรุงเทพฯ โดยจะหยุดรับส่งที่ชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ และสถานีสามเสน ตามลำดับ

เวลา 18:50 น.ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

สำหรับอัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นธรรมดา

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 330 บาท

สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 130 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 150 บาท

อัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นปรับอากาศ

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 560 บาท

สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 260 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 250 บาท

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ร่วมโดยสารไปกับขบวนรถไฟ ต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม โดยสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

รถไฟขยายเวลาแห่งความสุข ก.พ.นี้  เพิ่มขบวนนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์