เหรียญ "Popcoin" จาก RS คืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?

เหรียญ "Popcoin" จาก RS คืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?

ทำความรู้จัก เหรียญ "Popcoin" โทเคนดิจิทัลจาก "RS" มอบสิทธิประโยชน์กับผู้ใช้ด้านไลฟ์สไตล์และเอนเตอร์เทนเมนท์ เริ่มกระจายเหรียญ 11 ม.ค. 2565

"Popcoin" สินทรัพย์ดิจิทัลน้องใหม่จาก "บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)" หรือ RS ที่พัฒนาโดย "บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จำกัด" ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนท์และการตลาดดิจิทัล 

Popcoinn เป็น Token digital (ดิจิทัลโทเคน) ประเภท Utility Token คือเหรียญรูปแบบหนึ่งที่ถูกสร้างมาเพื่อใช้ในการแลกเปลี่ยนกับสิ่งต่างๆ ตามเงื่อนไขที่ถูกกำหนดไว้ เปรียบเทียบให้เห็นภาพคือทำหน้าที่คล้ายคูปองในศูนย์อาหาร ที่มีการกำหนดกติกาการใช้ มีสิทธิประโยชน์ และสามารถแลกเปลี่ยนได้ตามเงื่อนไขและพื้นที่ที่กำหนดเท่านั้น

โดย Popcoin จะทำงานอยู่บนระบบที่เรียกว่า "Blockchain" (บล็อกเชน) ซึ่งเป็นระบบที่มีจุดเด่นด้านความโปร่งใส และไม่ต้องอาศัยตัวกลาง ซึ่งบล็อกเชนของ Popcoin พัฒนาอยู่บน "Bitkub Chain" โดย "Bitkub" (บิทคับ)

    

  •  Popcoin ทำอะไรได้บ้าง ? 

Popcoin ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่จะปั้นอาร์เอส เป็น Entertainmerce ทำให้ประโยชน์และการใช้งาน Popcoin คาบเกี่ยวระหว่างธุรกิจบันเทิงและการตลาดดิจิทัลที่สร้างรายได้ ดังนั้นจึงสามารถทำหน้าที่เป็นทั้งเหรียญที่ไว้ใช้สะสมสิทธิประโยชน์ต่างๆ และสามารถทำกำไรได้ตามกลไกตลาด แม้จะไม่ใช่จุดประสงค์หลักของการสร้างเหรียญนี้ก็ตาม

สำหรับผู้ที่ถือ Popcoin จะมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ ดังนี้

 

1. สิทธิในการแลกสินค้า

ทั้งในรูปแบบ Physical / Digital ในอัตราการแลก fixed ซึ่ง Popster สามารถแลกเปลี่ยน Popcoin เป็นสินค้า ได้โดยตรงผ่าน Popcoin Application ในทันที และ สิทธิในการแลก Collectible Card ที่เป็น Set ซึ่ง Popster มีสิทธิเลือกที่จะรับ Collectible Card ในลักษณะที่เป็น Physical card หรือเป็น Digital form ก็ได้

เหรียญ "Popcoin" จาก RS คืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?

เหรียญ "Popcoin" จาก RS คืออะไร ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?

 

2. สิทธิในการนำ Popcoin ไปเข้าร่วมใน "Staking Program" คือการฝากเหรียญไว้ในแพลตฟอร์มเพื่อรับผลตอบแทน ซึ่งผลตอบแทนเหล่านี้มาจากการคนที่แลกสิทธิต่างๆ ผ่าน Popcoin Application ที่ระบบมีการหัก 5% เอาไว้ (ไม่ใช่การได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุนเป็นส่วนแบ่งกำไรในลักษณะของการลงทุนแต่อย่างใด)

3. สิทธิในการซื้อขายแลกเปลี่ยนบน Exchange Platform เหรียญ Popcoin จะเข้าเทรดใน Bitkub ภายในเดือนมกราคม 2565 ซึ่งผู้ถือเหรียญสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้

 

  •  Popcoin ราคาเท่าไร ? 

Popcoin ตั้งราคาไว้ที่ 15-20 สตางค์ต่อโทเคน หากเทียบกับการซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊คจะมีต้นทุนต่ำกว่า 50% โดย Popcoin ที่จะออกมีจำนวน 10,000 ล้านโทเคน ภายใน 4 ปี หรือทยอยออกปีละ 2,5000 โทเคน

 

  •  Popcoin เหมาะกับใครบ้าง ? 

 

- บุคคลทั่วไป 

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับผู้บริโภคในการเข้าถึง ปฎิสัมพันธ์และมีประสบการณ์กับคอนเทนท์ต่างๆ ทั้งในรูปแบบการรับชม เข้าร่วมกิจกรรม การจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการ ในเครืออาร์เอส ภายใต้ Popcoin ecosystem ตลอดจนการแลกเปลี่ยนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

Popcoin พัฒนาอยู่บน "Bikub Chain" ได้เข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลิสต์เหรียญบนกระดานเทรด ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล "Bitkub" ตลาดซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยภายในต้นปี 2565

- แบรนด์ต่างๆ 

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับแบรนด์และองค์กรในการต่อยอดเพื่อแก้ปัญหาการวัดผลทางการตลาด และการสร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพโดยไม่รู้สึกถูกยัดเยียด

- เหล่าครีเอเตอร์

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับผู้ผลิตสร้างสรรค์คอนเทนต์หรืองานบันเทิงไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์ ให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ไปที่กลุ่มเป้าหมาย ขยายฐานผู้ติดตาม รวมถึงเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากแบบเดิมๆ

ซึ่งเป็นที่น่าติดตามว่าหลังจากที่มีการกระจายเหรียญออกสู่ตลาดแล้วจะมีทิศทางอย่างไรต่อไป แล้วจะเป็นตามทิศทางที่ RS และทีมพัฒนาอย่าง โฟร์ท แอปเปิ้ล ตั้งเป้าไว้หรือไม่ 

----------------------------------------

อ้างอิง: popcoin, กรุงเทพธุรกิจ