กลุ่ม J สุดปัง | ออฟเรคคอร์ด

กลุ่ม J สุดปัง | ออฟเรคคอร์ด

ครอบครัวหุ้นตัว J โชว์ฟอร์มปิดดีลเพิ่มพันธมิตรตั้ง JV กับ GUNKUL ลุยกัญชา - กัญชง ไปถึงสถานีชาร์จไฟอีวี เกาะติดไม่ปล่อยเทรนด์ใหญ่

๐๐๐ กลุ่ม J สุดปัง

หุ้นแรง แบบ มีฟอร์ม ต้องหยิบมาเม้าท์มากระแซะวันละนิดให้กระตุกต่อมสงสัยของนักลงทุน ยิ่งช่วงนี้เจอ   “โอมิครอน” ไป ทำเอานักลงทุนเป๋ไปทันที จากกำลัง “โลภ” หาหุ้นเก็งกำไรกลายเป็นความ “กลัว”  จนเกิดแรงขายออกมาให้เห็นซึ่งเป็นปกติในตลาดหุ้นอยู่แล้ว

ที่ว่าฟอร์มดียกให้กลุ่ม J ตั้งแต่ JMART- JMT –J และ SINGER ที่จัดวางกลยุทธ์กันไว้เป็นดิบดีเข้าทางรายใหญ่ และดึงรายย่อยร่วมกันดันราคาหุ้นขึ้นมาในปี 2564 แบบยกกลุ่ม

ยังกลายเป็นกลุ่มที่ “ซูเปอร์คอนเน็กซ์ชั่น” ไปเรียบร้อย เพราะผนึกกับกลุ่มธุรกิจแข็งๆ เงินหนา และหนุนสภาพคล่องไปยังเหรียญ JFIN Coin ที่เป็นจุดอ่อนไม่เปรี้ยงปร้างได้อีก

เท่าที่นับๆ ดูแล้ว ที่เข้าจับมือกันกับกลุ่ม J มีตั้งแต่กลุ่ม บีทีเอส ลุยธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ตามมาด้วยแบงก์ใหญ่ กสิกรไทย สนใจทำธุรกิจตามหนี้ ถัดมาเป็นโรงหนัง SF และล่าสุดยังได้ GUNKUL เข้ามาเป็น JV อีกราย ลุยทั้งกัญชา-กัญชง โซลาร์ รูฟท็อป ไปจนถึงสถานีชาร์จไฟอีวี 

งานนี้ “เฮีย อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ” รวมธุรกิจเมกะเทรนด์ไว้ในกลุ่มในก๊วนไม่ให้หลุดกระแสเลยทีเดียว

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยแดงเดือด! ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ถูกถล่มขายหนักตามภูมิภาค ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อการระบาดของโควิดโอมิครอน หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในหลายประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการล็อกดาวน์ ยกระดับมาตรการคุมเข้ม

ส่วนในบ้านเราไข่แตกเป็นที่เรียบร้อย พบผู้ติดเชื้อในประเทศรายแรก ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอให้ยกเลิกระบบ Test&Go กลับมากักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กระทบบรรยากาศการลงทุนเต็มๆ

โดยดัชนี ปิดการซื้อขายที่ 1,615.80 จุด ลดลง 25.93 จุด หรือ 1.58% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,633.80 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,612.96 จุด มูลค่าการซื้อขาย 82,357.88 ล้านบาท

๐๐๐

“ธุรกิจอีวี” กำลังร้อนแรงสุดๆ เป็นเทรนด์ใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลก เลยดันราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องพุ่งกระจาย หนึ่งในนั้นมี บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ของกลุ่ม ปตท. ล่าสุดปิด 78.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.32% หลังจับมือ “เรือด่วนเจ้าพระยา” พัฒนาแบตเตอรี่ต้นแบบสำหรับเรือโดยสารไฟฟ้า

ถือเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญในรอบ 50 ปีของผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาที่จะเปลี่ยนมาใช้เรือไฟฟ้า เช่นเดียวกับกลุ่มบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ที่ให้บริการนำร่องไปก่อนแล้ว

๐๐๐

“กลุ่มโลจิสติกส์” ทำผลงานได้ดี นำโดย บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ยืนบวกสวนกระดานได้ตลอดทั้งวัน ปิดที่ 17.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.70 บาท หรือ 10.69% หลังแนวโน้มธุรกิจยังสดใส ผู้บริหารออกมาให้ความมั่นใจว่างบไตรมาส 4 นี้ จะเดินหน้าทำนิวไฮเป็นไตรมาสที่ 8 ติดต่อกัน

ขณะที่ธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามแดนยังไปได้สวย ล่าสุดเตรียมขยายเส้นทางเชื่อมต่อรถไฟลาว-จีน ซึ่งเปิดเดินรถเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นสตอรี่ใหม่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับราคาหุ้น

๐๐๐

ส่วนบมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) ตามมาติดๆ ปิดที่ 19.10 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 6.70% ดูแล้วแต่ละธุรกิจ ทั้งการขนส่ง คลังสินค้า ห้องเย็น ยังไปได้สวยตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หนุนรายได้กำไรปีนี้ทำนิวไฮ ล่าสุดประสบความสำเร็จในการขายหุ้นกู้ได้เงินมา 1.2 พันล้านบาท พร้อมเร่งเครื่องขยายธุรกิจ

๐๐๐

หันไปดูหุ้นบมจ.สยามราชธานี (SO) ยังแรงไม่หยุด! เดินหน้าทำออลไทม์ไฮ ปิดที่ 19.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 6.52% รับอานิสงส์จากความต้องการแรงงานที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่บริษัทมีข่าวดีให้ติดตามอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเซ็นเอ็มโอยูกับยักษ์ใหญ่ “หัวเว่ย” เพื่อร่วมทำการตลาดและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์