‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน

‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน

ห้วงตลาดคอนโดซบเซา หนีไม่พ้นกลยุทธ์ราคา! ที่ผู้ประกอบการหยิบมาใช้โดยยังคงความขลังในการดึงดูดลูกค้า หรือเร่งการตัดสินใจซื้อ ผนวกเข้ากับมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2564 นับเป็นความท้าทายใหญ่ในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากผลกระทบรุนแรงจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 หลายระลอกต่อเนื่อง ต้องดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกเข้ามาเยี่ยมชมโครง ขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจ การทำตลาดค่อนข้างลำบาก งานก่อสร้างมีการหยุดชะงัก 1-2 เดือน  

‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน

“เราน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ดังนั้นแนวโน้มจากนี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ  สะท้อนจากยอดการเยี่ยมชมโครงการและยอดขายเริ่มกลับมาในเดือน ก.ย.”

ในปีนี้บริษัทมีโครงการคอนโดพร้อมโอนจำนวน 4 โครงการ ได้แก่ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 ราคาเฉลี่ย 136,636 บาท/ตร.ม. ศุภาลัย ริวา แกรนด์ ราคาเฉลี่ย 74,000 บาท/ตร.ม.  ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร ราคาเฉลี่ย 112,862 บาท/ตร.ม. ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ ราคาเฉลี่ย 64,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งเป็นโครงการที่มีต้นทุนเก่า จึงสามารถที่จะทำราคาขายตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีจำกัดและแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด

‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน
 

“ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39 ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่ปีที่แล้ว ขายดีมากพอ ๆ กับศุภาลัย ริวา แกรนด์ เราคิดว่าจะเป็นโครงการที่สามารถช่วยสร้างยอดขายและยอดโอนให้กับบริษัทได้และเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อคอนโดราคาเหมาะสมในทำเลที่ดี ”

‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน

ไตรเตชะ ระบุว่า โครงการศุภาลัย ริวา แกรนด์ เป็นโครงการต้นทุนเก่าทำให้ได้เปรียบโครงใหม่ที่มีต้นทุนจากราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาที่ดินไม่ลดลงทำให้ต้นทุนโครงการเพิ่มขึ้น ข้อดีของโครงการนี้คือเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนทำให้ราคาขายเฉลี่ยโครงการไม่ถึง 80,000/ต่อตร.ม. ซึ่งเป็นราคาที่น่าสนใจมาก เพราะราคาเฉลี่ยคอนโดย่านพระราม 3 อยู่ที่ 103,750 บาท/ตร.ม. แต่ศุภาลัยขายต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของตลาด ขณะที่ขนาดห้องใหญ่กว่าซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเปลี่ยนเป็นวิถีชีวิตใหม่ที่ต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นและมองหาราคาที่คุ้มค่าสอดคล้องกับกำลังซื้อยุคเศรษฐกิจชะลอตัว

สำหรับ 1 ห้องนอน ขนาด 53.5-62 ตร.ม.ราคา 4.7-6.6 ล้านบาท  2 ห้องนอน ขนาด 75.5-130 ตร.ม. ราคา 6.4-14.7ล้านบาท และ 3 ห้องนอน ขนาด 148.5 ตร.ม. ราคา 12.9-16.6 ล้านบาท  ที่จอดรถ 130% จากยูนิตทั้งหมด ขณะเดียวกันราคาขายถูกกว่าราคาขายเฉลี่ยในทำเลใกล้เคียง อย่าง เจริญนคร ราคา 134,800 บาท/ตร.ม. นราธิวาสฯ 146,051 บาท/ตร.ม.และ สีลม-สาทรราคา 238,105 บาท/ตร.ม.

‘ศุภาลัย’งัดราคาขายต่ำกว่าตลาด!เร่งลูกค้าตัดสินใจซื้อคอนโดพร้อมโอน

บริษัทมียอดขาย 9 เดือนของปี 2564 อยู่ที่ 17,553 ล้านบาท จากเป้าหมาย 27,000 ล้านบาท ศุภาลัย จึงยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 4 จำนวน 15 โครงการ ที่ส่วนหนึ่งเลื่อนมาจากไตรมาส 3 แบ่งเป็นแนวราบ 11 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ซึ่งรวมทั้งปีเปิดตัว 31 โครงการตามเป้าหมาย

ขณะเดียวกันในไตรมาส 4 บริษัทจัดโปรโมชั่น “ศุภาลัย ลด Unlock น็อกทุก Deal” ลดสูงสุด 2 ล้านบาทเมื่อจองบ้านและคอนโดมิเนียม สร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ ในโครงการของศุภาลัย พร้อมรับค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ค่าจดจำนอง ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก ค่ามิเตอร์ไฟ-มิเตอร์น้ำ เนื่องจากบริษัทต้องการกระตุ้นยอดโอนกรรมสิทธิ์ จึงจัดโปรโมชั่นออกมาตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยในปีนี้ จึงเป็นโอกาสทองของลูกค้า

“อยากให้รัฐบาลต่อเวลามาตรการลดภาษีโอน-จดจำนอง 0.01% พร้อมขยายเพดานสิทธิในการซื้อที่อยู่ไม่เกิน 5 ล้านบาทจากเดิม 3 ล้านบาท เพราะปกติในกรุงเทพฯ บ้านไม่เกิน 3 ล้านบาทที่ช่วยอยู่มีสัดส่วนไม่ถึง 25% ของตลาดคิดตามมูลค่าส่วนจำนวนยูนิตมากกว่านั้นเล็กน้อย ซึ่งมาตรการเดิมช่วยคนได้ไม่ถึง 1 ใน 4 ของประชากร แต่ถ้าขยายมาในเซ็กเมนต์ 3-5 ล้านบาทจะช่วยขยายตลาดได้ถึง 60% เกินครึ่งของประชากรในกรุงเทพฯ เป็นการช่วยชนชั้นกลาง จึงเป็นมาตรการที่สมเหตุสมผลที่ออกมาช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯตรงจุด” 

ทั้งนี้ เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจที่ให้มัลติพลายเออร์เอฟเฟค ถ้าช่วยอสังหาริมทรัพย์จะเป็นการช่วยเหลือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เหล็ก ปูน ทราย สี สายไฟ ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลบอกต่อตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (จีดีพี) รวมของประเทศถือเป็นมาตรการที่ดี