TPAC

TPAC

หุ้นดีที่ยังไม่ได้ถูกค้นพบ

TPAC มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นจาก การเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่ง, ความต้องการที่แข็งแกร่ง, อัตรา EBITDA ที่ดี, และการย้ายไปซื้อขายใน SET (จาก MAI) YTD ราคาหุ้นของ TPAC เพิ่มขึ้น 9% เทียบกับ 50 ถึง 100% สำหรับบริษัทอื่นในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ โดยที่ EPS ประมาณ Bt1.3 ในปี FY21F มูลค่ายุติธรรมของ TPAC จะอยู่ที่ Bt19.5/sh เทียบเท่า PE 15x เทียบกับ PE ในอดีตที่ 13x (2008-20)

 

การเติบโตของกำไรที่แข็งแกร่งในช่วงปี FY20/21F

เรามอง TPAC เป็นหุ้นบรรจุภัณฑ์ที่ราคาต่ำกว่ามูลค่า มีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะหนุนราคาหุ้นให้ปรับตัวขึ้น คาดกำไรจะเติบโต 158% ในปีนี้ (ที่ราว Bt358m) และ20% ในปีหน้า (Bt430m) หนุนโดยความต้องการที่แข็งแกร่งและอัตรา EBITDA ที่ดี (23% ใน 1H20 จาก 17% ใน 2016) โดยบริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์คงรูป (rigid packaging) สำหรับกลุ่ม FMCG และกลุ่มอุตสาหกรรมยาซึ่งทั้งหมดสามารถรีไซเคิลได้ 100% การเติบโตของกำไรในปีหน้าได้รับแรงหนุนจากการดำเนินงานปกติของ TPAC India (43% ของรายได้การขาย) ซึ่งถูกปิดในมีนาคมและเมษายนจากการ lockdown และมีการซื้อหุ้นเพิ่มเติม 20% โดยการซื้อหุ้นจะแล้วเสร็จใน 4Q20 และมีการสร้างกำไร Bt20m ต่อปีหรือ +5% ให้กับ TPAC โดย PE, PP และPET เป็นวัตถุดิบหลักสำหรับการผลิต TPAC จะยังได้ประโยชน์จากต้นทุนวัตถุดิบที่ต่ำไปอีกสองปี

 

มี M&A อยู่ระหว่างการดำเนินงาน, ได้รับการหนุนจากกลุ่ม Lohia

หลังจากประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการสามครั้งใน 2018-19, TPAC มีแผนการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งจะดำเนินการต่อเมื่อมีการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทาง ซึ่งเป้าหมายเป็นสินทรัพย์ที่ดำเนินการแล้วที่จะสร้างรายได้ในทันที TPAC ยังวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าใน UAE (หรือ 11% ของรายได้ขาย) ซึ่งจะแล้วเสร็จในหนึ่งปี TPAC มีช่องว่างทางการเงินที่จะให้เงินทุนสำหรับการขยายจะอัตราการใช้หนี้ที่ยังต่ำอยู่ (0.5x net D/E) ยอดขายเพิ่มเติมจากการขยายโรงงานใน UAE มาจากบริษัทข้ามชาติที่ปัจจุบันเป็นลูกค้าของ TPAC ประเทศไทย ความเสี่ยงในการดำเนินการอยู่ในระดับต่ำเนื่องจากมีประวัติที่ดีแล้วภายใต้ตระกูล Lohia ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ IVL โดย IVL จัดหาเม็ดพลาสติก PET ให้กับ TPAC ในประเทศไทยและ UAE โดยเป็นอิสระต่อกัน (arm’s length basis) แต่ไม่ได้จัดหาให้ในอินเดีย

 

ถ้าประเด็นสภาพคล่องถูกแก้ไข, TPAC จะย้ายไปสู่ SET

TPAC จำเป็นที่จะต้องเพิ่มจำนวนผู้ถือหุ้นสู่ >1,000คน จากระดับปัจจุบัน 600-700 คน ถึงจะมีคุณสมบัติสำหรับจดทะเบียนใน SET ซึ่งบริษัทได้มีคุณสมบัติอื่นๆทั้งหมดแล้ว โดยตระกูล Lohia จะลดจำนวนถือครองหุ้นบางส่วนลง (ราว 5-10%) เพิ่มที่จะเพิ่มระดับ free float แต่เฉพาะในราคาที่ยุติธรรม การจดทะเบียนใน SET จะช่วยให้นักลงทุนรู้จัก TPAC มากขึ้น ซึ่ง YTD ราคาหุ้น TPAC ได้เพิ่มขึ้น 9%, เทียบกับ 50% ถึง 100% สำหรับหุ้นอื่นในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ (หน้า 6) ที่ประมาณการ Bt1.3 EPS ในFY21F ราคายุติธรรม TPAC จะอยู่ที่ Bt19.5/sh, เทียบเท่า 15x PE