บัวหลวง แนะหุ้นรายตัวถือต่อได้

บัวหลวง แนะหุ้นรายตัวถือต่อได้

หลักทรัพย์บัวหลวง ยืนยันสะสมหุ้นเชื่อมโยงการบริโภค-ลงทุนในประเทศ และเล่นหุ้นที่ลงมาแรง พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ นักวิเคราะห์ตลาดทุน หลักทรัพย์บัวหลวง ยอมรับว่าประเมินแรงขายหุ้นใหญ่ใน MSCI Thailand ต่ำเกินไป ซึ่งเมื่อวานนี้ขายกด PTT ปิดลบ -5% ซึ่ง ปตท.มีน้ำหนักใน MSCI-TH มากสุดจึงโดนขายหนักกว่าเพื่อน

คาดแรงขายหุ้นไทยหลักๆมาจาก 1. Fund flows กรณี ตลาดหุ้นจีน A Share ถ้าเพิ่มน้ำหนัก 18% เต็มที่ภายใน 5-7 ปี คาดจะมีเม็ดเงินจาก กอง Passive ไหลเข้าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท แต่ถ้าภายในปีนี้ คาดน้ำหนักหุ้นจีนจะเพิ่มไม่เกิน 1% ซึ่งกรณีที่เทียบเคียงกับตลาดหุ้นอินเดียที่ MS ประเมิน เราคาดว่า จะมีเม็ดเงินขายออกจากหุ้นไทย ราว 2-5 พันล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าการปรับพอร์ต น่าจะทำไปแล้วในระดับหนึ่ง

2. กังวล US Bond yield เริ่มมีโบรกเกอร์ต่างชาติปรับคาดการณ์ขึ้น ล่าสุด MS ปรับขึ้นเป็น 2.7% ส่วนที่อื่นมอง 3.4-3.5% ซึ่งถ้า MS คาดถูก แสดงว่าสุดท้ายประเด็น US10yrs bond yield อาจไม่ได้น่ากังวล เพื่อถ้ามุมมองตลาดเกิด Divert เชื่อว่า Inflow จะกลับมาตลาด EM ส่วนหุ้นที่ไม่เกี่ยวกับ MSCI และหุ้น Local play ที่เราแนะนำก่อนหน้า เชื่อว่าสุดท้ายจะยืนและ ขึ้นสวนตลาด แนะถือรอดูไปก่อน

ระยะสัปดาห์ ดัชนีฯลงผิดคาด เทคนิคต้องลุ้นสร้างฐานบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน (EMA) บริเวณ 1,729 จุด ถ้าหลุดอาจมีแรงขายแบบคำสั่ง ตัดขาดทุนอัตโนมัติตามมาในระยะสั้น แต่ทั้งนี้แรงขายที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเกิดจากการปรับพอร์ตตามน้ำหนักลงทุนของฝรั่ง จนเกิดสัญญาณขายตามเครื่องมือที่ตั้งค่าตัดขาดทุนตามเทคนิคบวกกับมีความเสี่ยงจากการ Unwind สัญญาล่วงหน้า (บล็อกเทรด+มาร์จิ้น) ไม่ได้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในประเทศ ดังนั้นเรายังแนะให้ถือหุ้นตามที่แนะนำในพอร์ตต่อไปก่อน

กลยุทธ์ยังคง “ยืนยัน” สะสมหุ้นเชื่อมโยงการบริโภค-ลงทุนในประเทศ และเล่นหุ้นที่ลงมาแรงรอบนี้ดัก แรงซื้อหุ้นคืน (Cover short) ระยะสั้น

"หุ้นแนะนำวันนี้ EASTW แนะตามปัจจัยทางเทคนิค แนวรับ 11.3 บาท ต้าน 12 บาท stop loss 11.3 บาท"

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.