'ทวิช'ยันพร้อมจับมือ”หมอวิชัย”กอบกู้ไอเฟค-เร่งสางหนี้บีอี

'ทวิช'ยันพร้อมจับมือ”หมอวิชัย”กอบกู้ไอเฟค-เร่งสางหนี้บีอี

“ทวิช เตชะนาวากุล” พร้อมจับมือ “หมอวิชัย”ร่วมแก้ไขวิกฤติไอเฟค ชี้จดทะเบียนจัดตั้งบอร์ดเสร็จสางปัญหาหนี้ตั๋วบีอี มั่นใจเคลียร์ปัญหาใน30-60วัน

นายทวิช เตชะนาวากุล เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการไอเฟค  เปิดเผยว่า ตนเองมีความพร้อมที่จะร่วมมือและบริหารงานร่วมกับนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC และยินดีหากนายวิชัยจะร่วมมือกับตน เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับบริษัทในการร่วมกันกอบกู้ภาพลักษณ์ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น นักลงทุน รวมถึงผู้ที่มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย กลับคืนมาอีกครั้ง

สำหรับปัญหาการชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นายทวิช มั่นใจว่า หากนายวิชัยร่วมมือกับตนเอง ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ภายใน 30-60 วัน หลังจากบริษัทฯได้จดทะเบียนกรรมการเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าจะรีบดำเนินการเรียกประชุมคณะกรรมการโดยเร็วเช่นกัน 

“ผมไม่มีความกังวลในเรื่องการชำระหนี้ตั๋วบีอี เนื่องจากบริษัทมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน และหากแก้ไขปัญหานี้ได้เร็วเท่าไร ก็จะเป็นผลดีต่อบริษัทด้วยเท่านั้น”นายทวิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม  ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของไอเฟค เมื่อ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา มีมติตั้งกรรมการใหม่ที่ได้รับเลือกจากการประชุมครั้งนี้ 7 ราย โดยตัวแทนฝ่ายนายทวิช มี 5 ราย ได้แก่ นายทวิช, พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ, นายสมชาย สกุลสุรรัตน์, รศ.ประนอม โฆวินวิพัฒน์ และ นายปริญญา วิญญรัตน์  ส่วนฝ่ายของนายวิชัย มี 2 ราย ได้แก่ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์