BBL ชี้ดีล"ADVANC- JASIF" ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมบรอดแบนด์

 BBL ชี้ดีล"ADVANC- JASIF" ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมบรอดแบนด์

BBL ชี้ดีลระหว่าง ADVANC-JASIF ถือเป็นแนวทางที่ดี ดีต่ออุตสาหกรรมบรอดแบนด์ ส่วนแผนธุรกิจแบงก์คาดยังต้องสำรองระดับในสูงต่อเนื่องรับความเสี่ยงความผันผวน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL  เปิดเผยว่า ดีลซื้อกิจการระหว่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือ ADVANC กับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF  มองว่าน่าจะเป็นผลดีกับอุตสาหกรรม ถือเป็นแนวทางที่ดีเลยทีเดียว 

ส่วนการเจรจาเกี่ยวกับรายละเอียดระหว่าง ADVANC กับธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ใน JASIF นั้น ยังไม่มีรายละเอียดในขณะนี้ รวมถึงทิศทางของผลตอบแทนว่าจะออกมาเป็นในรูปแบบใด

สำหรับแผนการดำเนินงานของ BBL ธนาคารยังคงตั้งเป้าเติบโตสินเชื่อในปีนี้ที่ 4-6% โดยลูกค้ายังมีความต้องการสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจ สอดคล้องกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ในขณะที่แนวโน้มการตั้งสำรองในครึ่งปีหลังคาดว่าจะใกล้เคียงจากครึ่งปีแรก โดยธนาคารได้ประเมินรอบด้านถึงปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ ค่าครองชีพ หรือ  สถานการณ์โควิด-19ซึ่งธนาคารคาดว่าเงินสำรองที่มีในปัจจุบันเพียงพอต่อสภาวะการณ์แล้ว

สำหรับแนวทางบริหารบริษัทในเครือของธนาคารนั้น นายชาติศิริ กล่าวว่า ธนาคารไม่มีนโยบายที่จะขายบริษัทในเครือออกไปแต่อย่างใด โดยยังคงแผนธุรกิจไว้เช่นเดิม

ส่วนการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) จะมีการประชุมในวันนี้(10 ก.ค.) ทางธนาคารจะมีการพิจารณาแนวทางการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ซึ่งสิ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญ คือ ดูแล และ สนับสนุนลูกค้าอย่างดีที่สุด