ส่องเส้นทางนมถุง All Season เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

ส่องเส้นทางนมถุง All Season  เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

ถอดสูตรสำเร็จเส้นทางธุรกิจ All Season (ออลซีซัน) แบรนด์นมถุงในเซเว่นอีเลฟเว่น ที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนในวันนี้ ใช้เวลาสร้างสตอรี่แห่งความซัคเซสเพียงแค่ 5 เดือน

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า “แพ็กเกจจิ้ง” หรือ “บรรจุภัณฑ์” เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่มีผลต่อในการตัดสินใจเลือกควักเงินออกจากกระเป๋าจ่ายสำหรับการบริโภคสินค้านั้นๆ ยิ่งหากสะดุดตาต้องใจ! ตั้งแต่แรกเห็น 

ทำให้หลายๆ ธุรกิจมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้าควบคู่ไปกับการพัฒนาแพ็กเกจจิ้งให้ทันสมัยและน่าดึงดูด เป็นจุดขายแรกเลยทีเดียว

ดังเช่น หนึ่งในสินค้าที่น่าจับตามองอย่าง นมถุง All Season (ออลซีซัน) ในร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเวลาอันรวดเร็ว เพราะการเลือกที่จะทำแพ็กเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มและนมแปรรูป ให้แตกต่าง โดดเด่น และสะดุดตากว่าแบรนด์อื่นๆ 

· ต่อยอดธุรกิจครอบครัว ด้วยไอเดียแบบคนรุ่นใหม่

เจ-สุธานนท์ เดชเกิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซาท์เทิร์นแดรี่ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ All Season กล่าวถึงเส้นทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้วยวัยเพียง 31 ปี 

"เพราะการเรียนรู้ที่ดี คือการเรียนรู้จากความสำเร็จ! เส้นทางธุรกิจของ All Season แบรนด์นมถุงในเซเว่นอีเลฟเว่น ที่กำลังฮอตฮิตในวันนี้ใช้เวลาสร้างสตอรี่แห่งความสำเร็จเพียงแค่ 5 เดือน"

ส่องเส้นทางนมถุง All Season  เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

 

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ หากย้อนกลับไป เดิมที่บ้านของ สุธานนท์ ทำธุรกิจนมบรรจุถุงส่งโรงเรียนแถบภาคใต้มาก่อนแล้วตั้งแต่ปี 2553

ต่อมาในปี 2562  เจ-สุธานนท์ เรียนจบปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ แน่นอนว่ามาพร้อมแนวคิดที่จะ “สร้างแบรนด์ของตัวเอง” และมองเห็นโอกาสในการนำธุรกิจของครอบครัวมาต่อยอด 

“แต่ด้วยความที่เป็นคนรุ่นใหม่จึงอยากจะสร้างแบรนด์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยกัน จึงเป็นโจทย์และที่มาก่อกำเนิดนม All Season นมที่สามารถดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย ในทุกที่ ทุกเวลา”

เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

“หลังจากได้ชื่อแบรนด์ที่ฟังดูน่าสนใจและตอบโจทย์ในการบ่งบอกตัวตนของแบรนด์แล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องออกแบบแพ็คเกจให้ดูโดดเด่นสะดุดตา! สะท้อนความเป็นแบรนด์ และให้ผู้บริโภครู้สึกว่ากำลังดื่มนมที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องเป็นนมที่ถ้าได้ดื่มแล้วจะทำให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และอารมณ์แจ่มใส”

หลังจาก 6 เดือนในการพัฒนาออกแบบทำให้ได้นมพาสเจอร์ไรส์พร้อมดื่ม ที่มาในบรรจุภัณฑ์ขวดพลาสติกหลากหลายสีสัน ดูแล้วให้ความสดใสน่าซื้อ น่าดื่ม 

ส่องเส้นทางนมถุง All Season  เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

การพัฒนาตัวเองของแบรนด์ ไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น “สุธานนท์” ยังพัฒนามาเป็นแพ็กเกจจิ้งแบบเพาช์ที่เราเห็นวางขายอยู่ในเซเว่นอีเลฟเว่น ภายใต้ความเชื่อที่ว่า...การเป็นน้องใหม่ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง จำเป็นที่จะต้องใช้ “แพ็กเกจจิ้ง” ที่ดึงดูดและสะดุดตาลูกค้าเข้าช่วยในการส่งเสริมการขายส่วนนี้ให้มากที่สุด 

วางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

อย่างไรก็ตาม การขับเคลื่อนธุรกิจไม่ว่าธุรกิจไหนๆ ก็ตาม ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้หากขาดการวางแผนที่ดี และแบรนด์นม All Season ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องของการวางแผนการทำธุรกิจ

ตั้งแต่ความคิดริเริ่มที่อยากจะต่อยอดธุรกิจของครอบครัว การออกแบบแพ็กเกจจิ้ง ไปจนถึงการวางแผนในการทำการตลาด ที่เริ่มจากแหล่งขายเล็ก ๆ ไปสู่แหล่งที่ใหญ่ขึ้น จากร้านโชห่วย สหกรณ์ในโรงเรียน เหล่าตัวแทนจำหน่าย จนเริ่มตัดสินใจที่จะเข้าไปจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ภาคใต้ที่มีจำนวนกว่า 1,000 สาขา และใช้เวลา 4-5 เดือนต่อมา ในการขยายเข้าสู่เซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ!

ส่องเส้นทางนมถุง All Season  เอาชนะใจผู้บริโภคด้วย แพ็กเกจ‘จึ้ง’!

“การที่แนวคิดเหล่านี้สามารถประสบความสำเร็จได้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่านอกจากให้ความสำคัญกับแพ็กเกจจิ้งที่ดึงดูด ยังต้องอาศัยในเรื่องของการพัฒนาตัวสินค้าให้มีคุณภาพอยู่เสมอ เพราะจะทำให้ลูกค้าติดใจในตัวผลิตภัณฑ์ และมีการกลับมาซื้อซ้ำที่จะช่วยให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ ไม่มีสะดุด”

ดังนั้น หากคุณกำลังอยากเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ หรือ นักธุรกิจหน้าใหม่ หรือกำลังวางแผนการลงทุนใหม่ๆ  แนวคิดที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ All Season-ออลซีซัน (https://allseasondairy.com/th/) สามารถนำไปปรับใช้ 

การประสบความสำเร็จในธุรกิจ โดยใช้เวลาไม่นาน อาจไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป!