บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำหุ้นเด่นสัปดาห์หน้า MINT-JMT-BH

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำหุ้นเด่นสัปดาห์หน้า MINT-JMT-BH

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าจะแกว่งในกรอบ 1,550-1,590 จุด รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ แต่ยังมีแรงกดดันจากนโยบายการเงินที่เข้มงวด และความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยมีหุ้นเด่น ได่แก่ MINT-JMT-BH

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (27 มิ.ย. - 1 ก.ค.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,550-1,590 จุด โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทย และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงกดดันจากการดำเนินนโยบายที่เข้มงวดของธนาคารกลางประเทศต่างๆ และความเสี่ยงต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

MINT (ราคาเป้าหมาย 42) คาดกำไร 2Q65 ฟื้นตัวจากทั้งธุรกิจโรงแรมในยุโรปที่อัตราการเข้าพักแตะระดับ 63% ในเดือนเมษายน และราคาห้องพักเฉลี่ยใกล้เคียงช่วงก่อน COVID-19 ส่วนไทยได้แรงหนุนจากมาตรการผ่อนคลายเข้าประเทศ หนุนอัตราการเข้าพัก และราคาห้องพักเร่งขึ้นเช่นกัน

- JMT (ราคาเป้าหมาย 103) คาดแนวโน้มกำไร 2Q65 จะกลับมาเติบโตได้ทั้ง QoQ, YoY แรงหนุนจากยอดเก็บเงินสดที่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่การซื้อหนี้คาดเป็นปกติ ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรปีนี้คาดยังเติบโตเด่น ผสาน Upside ส่วนเพิ่มจากการทำ JV กับธนาคารพาณิชย์ รวมทั้งจิตวิทยาบวกจากโอกาสสูงที่จะเข้าคำนวนดัชนี SET50

- BH (ราคาเป้าหมาย 185) คาดว่าในปีนี้ BH จะมีกำไร 2.9 พันล้าน มากขึ้น 130% จากปีทีแล้ว จากผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่มขึ้น และจะเพิ่มอีก  37% เป็น 4,006 ล้านบาทในปีหน้า เทียบเท่าปี 62 ก่อนโควิดเราคาดว่าสัดส่วนรายได้ผู้ป่วยต่างชาติจะเพิ่มขึ้นจาก 46% ในปีที่แล้ว เป็น 57% ในปีนี้และ 66% ในปีหน้าเทียบเท่าปี 62