‘มาร์ก โมเบียส’ เชื่อ ‘บิตคอยน์’ บ่งชี้ดัชนีหุ้น คาด ราคายังไม่ถึงจุดต่ำสุด

‘มาร์ก โมเบียส’ เชื่อ ‘บิตคอยน์’ บ่งชี้ดัชนีหุ้น คาด ราคายังไม่ถึงจุดต่ำสุด

‘มาร์ก โมเบียส’ เชื่อ ‘บิตคอยน์’ บ่งชี้ดัชนีหุ้น คาด ราคาบิตคอยน์ยังไม่ถึงจุดต่ำสุด หากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยยังเข้ามาลงทุนอยู่

เว็บไซต์ crytopotato.com รายงานว่า นายมาร์ก โมเบียส มหาเศรษฐีผู้จัดการกองทุนและผู้ก่อตั้ง Mobius Capital กล่าวว่าคริปโทเคอรร์เรนซี่ เป็นตัวแทนความเชื่อมั่นของนักลงทุนเขาจัดประเภทให้บิตคอยน์เป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำที่แสดงให้เห็นว่าดัชนีดาวโจนส์จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรในระยะสั้น

BTC ยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

นายโมเบียส มีความเห็นว่านักลงทุนในตลาดหุ้นควรสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโทอย่างรอบคอบ เพื่อตัดสินใจเลือกการลงทุนที่ถูกต้องทั้งนี้เขาแย้งว่าบิตคอยน์เป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำที่สามารถบอกได้ว่าดาวโจนส์ (ดัชนีหุ้นยอดนิยมที่ติดตาม 30 บริษัท ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา) จะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือปรับตัวลดลง

“หากบิตคอยน์ดิ่งลง วันรุ่งขึ้นดาวน์โจนส์ก็ร่วงลง นั่นคือรูปแบบที่คุณสังเห็นได้ และนั่นแสดงให้เห็นว่าบิตคอยน์เป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำ”

นายโมเบียสกล่าวว่าจุดต่ำสุดของตลาดแบบดั้งเดิมนั้นจะมาถึงจุดต่ำสุด เมื่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย“ยอมเสียสละ” และใช้จ่ายเงินสดที่ไว้ เนื่องจากการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง

 ในกรณีของบิตคอยน์ ผู้คนยังคงพูดถึงการซื้อในช่วงขาลง ซึ่งหมายความว่ามีความหวัง นอกจากนี้ยังส่งสัญญาณว่าตลาดหมียังไม่ถึงจุดต่ำสุด

แตกต่างจากนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่ต้องการกระจายทุนของพวกเขาไปยังอสังหาริมทรัพย์ ทองคำ หรือสกุลเงินดิจิตอลเนื่องจากสภาพเศรฐกิจที่มีภาวะเงินเฟ้อในปัจจุบัน

โดยนายโมเบียส กล่าวว่าเขาจะถือ “เงินสดบางส่วน” ไว้แทน ในระยะหลัง เขาอาจลงทุนในหุ้นอินเดียใน กลุ่มวัสดุก่อสร้างและซอฟต์แวร์และภาคการทดสอบทางการแพทย์

การคาดการณ์ราคาของบิตคอยน์คือ 'เกมของผู้แพ้'

ในปี 2020 โมเบียสกล่าว การคาดเดามูลค่า USD ของบิตคอยน์หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งนั้นคล้ายกับการชนะลอตเตอรีหรือเพียงแค่การพนัน

“ราคาของบิตคอยน์ อิงจากข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ … การเพิ่มขึ้น ราวกับการดำเนินงานของคาสิโนตามข่าวลือและการเก็งกำไรทุกประเภท” โมเบียสระบุ

ในอดีต มีหลายครั้งที่สกุลเงินดิจิทัลหลักมีการเคลื่อนไหวค่อนข้างเร็วในระดับเดียวกับทองคำและ S&P 500 รวมทั้งแผนภูมิราคาของบิตคอยน์นั้นคล้ายกับดัชนีดังกล่าวมาก 

อย่างไรก็ตาม โมเบียสระบุว่า ไม่ควรพึ่งพาความสัมพันธ์ดังกล่าว เนื่องจากบิตคอยน์ลักษณะเป็นของตัวเอง และพยายามคาดการณ์ราคาในอนาคตว่าเป็น “เกมของผู้แพ้”