"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 พร้อมรับนักลงทุน กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย หรือ S-curve ชูแนวคิด "นิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศอัจฉริยะ" หนุนการพัฒนาเศรษฐกิจไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

การเปิดตัวครั้งล่าสุดของ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ และนิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย พร้อมต้อนรับ อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve) ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และอุตสาหกรรมการบิน อิเล็กทรอนิกส์ และโลจิสติกส์ ฯลฯ 

\"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36\" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 ยังมีโรงงานสำเร็จรูปขนาดกว่า 5,000 ตารางเมตรหลายหลัง ที่กำลังดำเนินการสร้างใกล้แล้วเสร็จ กอปรกับสิ่งอำนวยความสะดวกระบบอัจฉริยะ โครงสร้างพื้นฐานที่ได้มาตรฐานระดับโลก ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ถึงสภาพการดำเนินงานที่โดดเด่นตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง นอกจากนักลงทุนจะสามารถซื้อที่ดินอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้ว ยังสามารถออกแบบและสร้างโรงงานของตนได้ตามความต้องการ

โครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิต

ด้วยพื้นที่ขนาด 1,281 ไร่ (507 เอเคอร์ หรือ 205 เฮกตาร์) นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 มีโครงสร้างพื้นฐานระดับเวิลด์คลาส อาทิ ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดกว้าง 25 ถึง 40 เมตร และระบบจ่ายไฟฟ้าที่มีความเสถียรจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ด้วยสายส่งกำลังที่ 22 และ 115 กิโลโวลต์ โดยในปีนี้ทางนิคมฯ ดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 จะมีการติดตั้งเครือข่ายสื่อสารไฟเบอร์ออพติกตรงสู่โรงงาน และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อย่างครบครันเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนในภาคอุตสาหกรรม

\"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36\" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด "นิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศอัจฉริยะ" ของ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป นิคมฯ แห่งนี้ จึงเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมล่าสุด ทั้งในด้านการสื่อสาร ความคล่องตัวในการเดินทาง ความปลอดภัย การควบคุมด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการผลิตและบำบัดน้ำเสีย และยังเชื่อมโยงกับศูนย์ควบคุมส่วนกลางของดับบลิวเอชเอ (Unified Operation Center หรือ UOC) ที่สำนักงานใหญ่ ดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ ย่านบางนา ทำให้สามารถตรวจสอบสภาวะด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ อาทิ คุณภาพอากาศ คุณภาพน้ำและน้ำเสีย ตลอดจนระดับน้ำฝน การจัดการจราจร และความปลอดภัย ได้แบบเรียลไทม์

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ใกล้กับทางหลวงหมายเลข 36 และหมายเลข 3375 ในจังหวัดระยอง อยู่ห่างจากท่าเรือมาบตาพุดเพียง 25 กม. ท่าเรือแหลมฉบัง 31 กม. และสนามบินอู่ตะเภา 23 กม.

\"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36\" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในขณะนี้เราได้รับความสนใจจากองค์กรที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจยานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออุตสาหกรรมผู้บริโภค 

"ในฐานะนิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศอัจฉริยะ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอระยอง 36 จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานและการขนส่ง พร้อมร่นระยะเวลาในการรับวัสดุจากแหล่งจัดหาและการส่งผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปไปยังจุดหมายปลายทางได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ความไว้วางใจคือหัวใจหลักของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ดับบลิวเอชเอมีโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก บริการ และการสนับสนุนที่ดีที่สุด เพื่อสอดรับเป้าหมายด้านการผลิตของลูกค้าของเรา" มร. เดวิด กล่าว

การเข้ามาของอุตสาหกรรมเป้าหมายในประเทศไทยจะช่วยให้เกิดการจ้างงาน ช่วยยกระดับทักษะความสามารถ และทำให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยี ดับบลิวเอชเอกรุ๊ป รู้สึกภูมิใจที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน ตลอดจนสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย

\"นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36\" พร้อมรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-Curve