รณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

รณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว

.

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 
นักเรียนโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุงและสมาชิก อบต.บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันรณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว หลังการเข้าอบรม โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคลในครอบครัว ระดับตำบลบางพลีใหญ่ ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุม อบต.บางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ดำเนินการโดย คณะกรรมการพัฒนาสตรี (กพสต.) ต.บางพลีใหญ่ สนับสนุนงบจาก กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า วิทยากร ได้กล่าวว่า การให้เยาวชนได้มีโอกาสสะท้อนความรู้สึก เสนอความคิดเห็นและร่วมสร้างแนวทางแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวร่วมกับผู้ใหญ่ที่ยอมรับฟังความคิดเห็นของเยาวชน ทำให้เกิดเครือข่ายช่วยเฝ้าระวัง เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยลดความรุนแรงในครอบครัวลงได้ ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ล้วนเกิดจากการใช้อารมณ์ของผู้ใหญ่ ปัญหาการเมาแล้วอาละวาด การพูดทำร้ายจิตใจ ฯลฯ

นายกฤตชัย พยอมแย้ม วิทยากร และประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ได้กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่เห็น กลุ่มคน 3 วัยได้มีส่วนร่วม ในการหามุมมอง การมีส่วนร่วม ทำให้ผู้ใหญ่ได้รู้ว่า เด็กๆ เค้าต้องการอะไร ส่วนผู้ใหญ่ก็ได้ทราบมุมมองของเด็กๆ ในการแก้ปัญหา ยุติความรุนแรง

2 3 4 5 6 7