สั่งให้ออกราชการ! ‘ผอ.ฉาวดูคอมเด็ก’ เร่งเยียวยานักเรียน

สั่งให้ออกราชการ! ‘ผอ.ฉาวดูคอมเด็ก’ เร่งเยียวยานักเรียน

สั่งให้ออกราชการ! "ผอ.ฉาวดูคอมเด็ก" เร่งเยียวยานักเรียน ตั้งกรรมการสอบให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด สพฐ. มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนนั้น นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการ กพฐ. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้อย่างมาก จึงให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ติดตามและดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่ง สพฐ. ก็ได้มอบให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เพชรบูรณ์ เขต 2 ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งสพป.พช. 2 รายงานว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว เข้ามาประจำยังสำนักงานเขตพื้นที่ฯ รวมถึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะสรุปข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ จากนั้นจะเสนอให้ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้วจึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน ทั้งนี้ การให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง

“ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้ ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน รวมถึงความเป็นอยู่ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการปิดภาคเรียน โดยจะต้องดูว่า เมื่อเปิดเรียนแล้วเด็กจะเข้ามาเรียนได้อย่างไร ส่วนกรณีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอนาจารเด็กนั้น ต้องดูข้อเท็จจริง โดยรอผลสอบของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่เรื่องความผิดทางอาญา เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดำเนินการต่อไป” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว