‘เทวาศรม’ รื่นรมย์ริมหาดหัวหิน

‘เทวาศรม’ รื่นรมย์ริมหาดหัวหิน

ตามหาหัวใจในบรรยากาศหัวหินวันวาน กับที่พักสไตล์วิคตอเรียนอันอบอุ่น

ต้นไม้ใหญ่รูปทรงคล้ายหัวใจ หันหน้ารับลมทะเลและแสงอาทิตย์ สะท้อนเงาลงบนสระน้ำสีฟ้าใส รายล้อมด้วยบ้านพักและอาคารสไตล์วิคตอเรียน คือภาพจำของรีสอร์ทแสนอบอุ่น ‘เทวาศรม’ ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศหัวหินเมื่อวันวาน

แม้จะเปิดให้บริการมาถึงปีที่ 9 แล้ว แต่ความสวยงามคลาสสิก สะดวกสบาย และบริการที่น่าประทับใจ ทำให้ที่พักแห่งนี้ยังคงเติมเสน่ห์ให้หัวหินไม่มีวันจาง

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0004

อัศร์ อติรักษ์ General Manager เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท เล่าย้อนถึงวันที่คนในครอบครัวช่วยกันก่อร่างสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับนักเดินทางว่า

“ที่ตรงนี้เดิมเป็นที่โล่งติดชายทะเล ต้นไม้ที่่ติดมากับที่ดินก็คือ ต้นเกด เราก็วางแปลน วางรูปแบบ โดยรักษาเขาไว้แล้วสร้างรีสอร์ทล้อม ทีแรกก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้เป็นซิกเนเจอร์ แต่หลังจากนั้นรูปทรงเขาก็เปลี่ยนไปกลายเป็นรูปหัวใจ ใครเห็นก็มักจะถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก”

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0008

สำหรับคอนเซ็ปต์การออกแบบ นอกจากเน้นที่เอกลักษณ์ของหัวหินวันวาน โดยผสมผสานรูปแบบบ้านคหบดีในสมัยปลายรัชกาลที่ 6 เข้ากับสถาปัตยกรรมร่วมสมัยจากฝั่งยุโรป เติมบรรยากาศแบบไทยๆ ด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ ยังตอบโจทย์คนรักทะเล ด้วยการให้ทุกห้องเป็นซีวิว สามารถนั่งมองเกลียวคลื่นได้จากห้องพัก

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0015

“ช่วงนั้นเป็นช่วงที่โรงแรมส่วนใหญ่จะเน้นธีมของเมืองนอกหรือโมเดิร์น แต่เราอยากจะให้เห็นถึงเสน่ห์ของความเป็นหัวหินแบบโบราณ เพราะครอบครัวเรามาเที่ยวหัวหินบ่อยๆ ตอนนั้นรู้สึกว่าเสียดายนะ อาคารลักษณะแบบนี้ส่วนใหญ่จะมีก็เป็นบ้านเก่าแก่ซึ่งเขาไม่ได้ให้โอกาสเราเข้าไปพัก ก็เลยคิดว่าถ้าสามารถดึงประสบการณ์แบบนั้นกลับมาได้ อยากรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ไม่ใช่แค่คนต่างชาติ แต่ว่าคนไทยเองก็น่าจะสนุกไปกับประสบการณ์แบบนี้”

“ส่วนจุดเด่นอีกอย่างคือการที่ทุกห้องหันออกทะเลหมด อันนี้ตามคำสั่งคุณแม่ คุณแม่บอกว่าถ้าจะทำโรงแรมริมทะเล อยากให้แขกทุกห้องที่มาได้ประสบการณ์นี้ไป เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับประสบการณ์การเข้าพักของแขก"

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0007

ปัจจุบัน เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท ให้บริการห้องพักและวิลล่าทั้งหมด 24 ห้อง แบ่งเป็น 4 รูปแบบ คือ ซีไซด์เดอลักซ์ ซีไซด์สวีท บีชวิลล่า และบีชฟรอนท์ วิลล่า โดยห้องพักบนอาคารได้รับการออกแบบให้กว้างขวางลงตัวกับวันพักผ่อนสบายๆ ส่วนห้องพักประเภทวิลล่ามาพร้อมกับความเป็นส่วนตัว การตกแต่งอย่างประณีตโดยเน้นกลิ่นอายของบ้านไทย ทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญคืออาหารเช้าที่มาพร้อมกับความใส่ใจ

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0006

“เมนูหลักมีทั้งอาหารไทย-ฝรั่ง บนไลน์อาหารเราลงรายละเอียดในแต่ละวัน เราคัดสิ่งที่คิดว่าแขกทานได้จริง เอนจอย รสชาติดี แล้วก็เปลี่ยนเมนูให้ทุกวัน” อัศร์ บอกถึงความตั้งใจ ซึ่งภายในรีสอร์ท ยังมี เทวา บิสโทร ร้านอาหารที่ให้บริการมื้อกลางวันและเย็นสำหรับแขกที่ไม่อยากออกไปรับประทานข้างนอก รวมไปถึงคนทั่วไปที่่อยากลิ้มลองอาหารหลากหลายสไตล์ในบรรยากาศริมทะเลสุดโรแมนติก นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนทำอาหารไทยง่ายๆ ให้กับแขกที่มาพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการรถรับ-ส่ง เข้าไปในตัวเมืองหัวหินวันละ 3 รอบด้วย

“เราอยากให้แขกรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนที่มาพักบ้านเพื่อน ได้ความรู้สึกโฮมมี่อบอุ่น ไม่ฉีกออกไปเป็นความรู้สึกของโรงแรมอย่างชัดเจนมากนัก แล้วเราก็มีแขกที่น่ารักๆ เข้ามา แต่ละคนก็ทักทายกัน เจอกัน มีความสุขด้วยกัน”

อัศร์ ย้ำว่าหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งของเทวาศรม ก็คือบริการที่อบอุ่น “...ความเอาใจใส่ของพนักงานคือสิ่งที่เราได้รับคำชมสูงสุด” ในฐานะผู้จัดการ เขาว่านี่เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ต้องการสร้างคนที่ไม่ใช่แค่พนักงานที่ดี แต่เป็นส่วนหนึ่งของส้งคมที่ดี

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0017

ไม่น่าแปลกใจเลยที่บูติกรีสอร์ทขนาดเล็กแห่งนี้ ไม่เพียงถูกใจใครหลายคนจนต้องกลับมาพักอีกครั้ง แต่ยังได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบัน โดยล่าสุดได้รับรางวัล ‘TripAdvisor Travelers’ Choice Award’ เป็นครั้งที่ 5 และ 3 ปีซ้อน โดยในปีนี้ เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ทได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่ดีที่สุดในประเทศไทยเป็นลำดับที่ 4 และเป็นอันดับ 1 ของโรงแรมริมหาด โรมแรมหรู และ โรงแรมแนวหน้าในหัวหิน

“พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมากมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ และในปีนี้เรายังได้รับรางวัล Hall of Fame Award จาก TripAdvisor อีกด้วย ...พวกเราทำงานด้วยใจเพื่อให้แขกผู้เข้าพักทุกท่านได้รับความสุขและมีช่วงเวลาอันน่าจดจำ” ราศรี อติรักษ์ กรรมการผู้จัดการ เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท กล่าวในโอกาสที่ได้รับรางวัลครั้งล่าสุด

เทวาศรม_๑๘๐๙๐๙_0021

 

เสียงดนตรีคลอเบาๆ เคล้าเสียงคลื่นลม ไม่ว่าจะนั่งชมวิวชิลๆ ที่ริมทะเล แหวกว่ายในสระว่ายน้ำแสนสวย หรือผ่อนคลายไปกับเครื่องดื่มสุดโปรดที่ริมระเบียง ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนนี้ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี 

“ที่นี่เราเน้นเรื่องความสงบ ผ่อนคลาย ทุกคนสามารถมาปลดปล่อยได้ ชาร์ตแบตได้” ผู้บริหารหนุ่มของเทวาศรม กล่าวทิ้งท้าย 

///////////////////////////////////////////////////////////////

(ข้อมูลเพิ่มเติม-เทวาศรม โทร. 0 3244 2789 , www.devasom.com/huahin)