สั่งระดมตำรวจจราจรแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

สั่งระดมตำรวจจราจรแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

นครบาล สั่งระดมตำรวจจราจรช่วยระบายรถเส้นทางน้ำท่วม จตุจักร-วิภาวดีฯ-ลาดพร้าว

พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสะอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านการจราจร สั่งการให้พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร(ผบก.จร. )และจราจรสน.บางซื่อ สน.พหลโยธิน สน.ทุ่งสองห้อง เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจรเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตหน้าที่ทำการนสพ.ไทยรัฐ แยกพหลโยธิน-ช่วงหน้าสวนจตุจักร ถนนงามวงศ์วาน ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังมากเป็นพิเศษอย่างเร่งด่วนและให้ระดมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขุดลอกท่อระบายน้ำที่อาจอุดตันเป็นเหตุให้น้ำท่วมขังเป็นเวลานานเนื่องจากระยะนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมขังหลายจุดทำให้การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง

ขณะเดียวกันให้จัดกำลังตำรวจจราจรดูแลสภาพปัญหาใน 12 จุดเสี่ยง น้ำท่วมขังคือถนนพหลโยธินช่วงบริเวณสนามบินดอนเมือง ตลาดอมรพันธ์-แยกเกษตร ถนนวิภาวดีรังสิต-หอการค้า ถนนรัชดาภิเษก ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ แยกมีนบุรี ถนนสุวินทวงศ์-นิมิตใหม่ ถนนเอกชัย-กำนันแม้น ถนนงามวงศ์วาน-แจ้งวัฒนะ เซียร์รังสิต-ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต วัดเสมียนนารี และถนนกรุงเทพกรีฑา โดยให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษเพราะเป็นเขตรอยต่อระหว่าง กทม.กับปริมณฑล

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.จร. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม.และสำนักระบายน้ำ รวมทั้งเครือข่ายต่างๆ เพื่อให้ทาง กทม.เร่งระบายน้ำในจุดที่ท่วมขังหรือมีแนวโน้มว่าจะท่วมขังโดยเร็ว จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วติดตั้งเครื่องสูบน้ำทันที ในจุดที่น้ำท่วมขังและมีปริมาณน้ำที่เครื่องสูบน้ำสามารถทำงานได้ และย้ำให้ บก.จร.จัดหาอุปกรณ์เครื่องมือและกำลังพลพร้อมเสมอ สามารถออปฏิบัติหน้าที่ได้ทันท่วงที และจะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่จนกว่าน้ำจะลดลงรวมทั้งสภาพปัญหาการจราจรจะสามารถคลี่คลายไปในทนงที่ดีและให้แจ้งข้อมูลข่าวสารพยากรณ์อากาศผ่านตัววิ่งบนท้องถนนด้วย