รพ.พุทธชินราชขึ้นป้ายเตือน ใช้ "กัญชา" อย่างไรให้ปลอดภัย

รพ.พุทธชินราชขึ้นป้ายเตือน ใช้ "กัญชา" อย่างไรให้ปลอดภัย

โรงพยาบาลพุทธชินราช ขึ้นป้ายเตือนประชาชนในการใช้ "กัญชา" อย่างลอดภัยและเหมาะสม โดยมีหัวข้อใช้เพื่อการรักษาโรค ควรอยู่ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ และไม่สูบเพื่อสันทนาการหรือความบันเทิง

ประเด็น "ปลดล็อกกัญชา" ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกฎหมายเปิดให้ "ปลูกกัญชาเสรี" ส่งผลให้ผู้คนสามารถเข้าถึงกัญชาได้สะดวกโดยไม่ผิดกฎหมาย และมีแนวโน้มที่จะมีการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการมากขึ้นมาก จนสร้างความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสุขภาพประชาชน และมีผลกระทบต่อผู้ใช้ โดยขาดความรู้ ทำให้เกิดผลเสียเกิดการแพ้จากการกินอาหารที่ผสมกัญชาโดยไม่รู้ตัว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ปลดล็อกกัญชา" ร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ใช้กัญชาต้องปฏิบัติดังนี้ สำคัญมาก

- "ปลดล็อกกัญชา" แจกต้นกัญชา ฟรี เช็กเงื่อนไข เริ่มลงทะเบียน 16 มิ.ย.65

- "ลงทะเบียนกัญชา" จดแจ้งปลูกกัญชาในครัวเรือน ทำตามคลิปง่ายๆ ครบทุกขั้นตอน

 

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคต่อการนำใบ กัญชา มาใช้ในการทำ ประกอบ หรือปรุงอาหาร ในสถานประกอบ กิจการอาหาร ที่มีการนำส่วนต่าง ๆ ของพืชกัญชา ที่ไม่ใช่ยาเสพติดให้โทษไปใช้ในอาหาร โดยขาดการใช้ที่รัดกุมเพียงพอ อันอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพตามมาได้

 

โดยที่บริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้มีการขึ้นป้ายเตือนประชาชน ในการใช้กัญชาอย่างลอดภัยและเหมาะสม โดยมีหัวข้อใช้เพื่อการรักษาโรค ควรอยู่ภายใต้การดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ และไม่สูบเพื่อสันทนาการหรือความบันเทิง เพราะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ และผิด พ.ร.บ.สาธารณสุข มีโทษทั้งจำทั้งปรับ

 

หากประชาชนที่มีความจำเป็นในการใช้กัญชาถูกต้อง สามารถสบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลินิกกัญชา ศูนย์สุขภาพเมืองพิษณุโลก ที่หมายเลขโทรศัพท์ 096-7109599 , 055-270300 ต่อ 61130 หรือที่ โรงพยาบาลพุทธชินราช สาขาบึงแก่งใหญ่ หมายเลขโทรศัพท์ 620-0900901, 055-270300 ต่อ 71303

 

รพ.พุทธชินราชขึ้นป้ายเตือน ใช้ \"กัญชา\" อย่างไรให้ปลอดภัย

 

รพ.พุทธชินราชขึ้นป้ายเตือน ใช้ \"กัญชา\" อย่างไรให้ปลอดภัย