อยากมีบ้านไม่ใช่เรื่องยาก เสนาฯ เปิดให้เช่าออมบ้าน 3 ปี เริ่ม 4,100 บาท

อยากมีบ้านไม่ใช่เรื่องยาก เสนาฯ เปิดให้เช่าออมบ้าน 3 ปี เริ่ม 4,100 บาท

คนอยากมีบ้านเตรียมตัว เสนาฯ ปฏิวัติตลาดอสังหาฯ ส่ง “LivNex เช่าออมบ้าน” ให้ทำสัญญาเช่าออม ย้ายเข้าอยู่ได้เลย อัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 1.8 % นาน 36 งวด ประเดิม 19 โครงการคอนโดมิเนียม ค่าเช่าเริ่มต้นที่ 4,100 บาทต่อราคาบ้านหนึ่งล้าน ทำให้ลูกค้ามีบ้านหลังแรกได้ง่ายๆ

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา อสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า เสนาฯ มีความเข้าใจกับความต้องการอยากมีบ้านของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันที่อยู่ในระดับสูง แต่ติดปัญหาในเรื่องความไม่พร้อมหลายด้าน ทั้งกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยสูง และสถาบันการเงินเข้มงวดในการให้สินเชื่อ รวมถึงกลุ่มลูกค้าระดับกลางและล่างมักถูกปฏิเสธสินเชื่อ และมีผลกระทบจากหนี้ครัวเรือนสูง 90% ของจีดีพี จึงจัดทำผลิตภัณฑ์ใหม่ “LivNex เช่าออมบ้าน” (Pay like rent, Own like savings) ที่ไม่เคยมาก่อนในประเทศไทย

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ลูกค้าสามารถเลือกโครงการ SENA ที่ต้องการได้ โดยเป็นการทำสัญญา “เช่าออมบ้าน” ซึ่งเงินค่าเช่าที่ลูกบ้านจ่ายจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ เงินเช่าออมสะสม และเงินดอกเบี้ย โดยเสนาคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ 1.8% เท่านั้น สัญญามีระยะเวลา 3 ปี ค่าเช่ารายเดือนทุกเดือนจะถูกหักดอกเบี้ยและสะสมไว้ให้ลูกบ้านจนครบสัญญา หรือเมื่อพร้อมกู้เงินสินเชื่อ ลูกค้าจะสามารถซื้อบ้านได้ในราคาบ้านที่หักเงินเช่าออมสะสม จึงนับเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เข้ามาเปลี่ยนตลาดอสังหาฯ

 

อีกทั้งหากลูกค้าไม่สะดวกกับการอยู่ในโครงการนี้ สามารถโอนสิทธิ์เปลี่ยนมือได้อีกตามราคาที่ตกลงกับผู้เช่าออม หรือ ผู้ซื้อคนใหม่ จึงช่วยอำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย แต่ยังไม่พร้อมกู้ ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของบ้านแบบใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยการจ่ายค่าเช่าจะเท่ากับมีเงินออม ไว้หักเงินต้นเมื่อพร้อมกู้สินเชื่อบ้าน ไม่ต้องชำระเงินดาวน์ ไม่ต้องรออนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ทั้งนี้จะคิดอัตราค่าเช่าเฉลี่ยที่ 4,100 บาทต่อเดือน ต่อราคาที่อยู่อาศัย 1 ล้านบาท 

ยกตัวอย่าง คอนโดราคา 1 ล้านบาท ลูกบ้านจ่ายค่าแรกเข้า 3 เดือน 12,300 บาท จากนั้นผ่อนเช่าออมบ้านต่อ เดือนละ 4,100 บาท ซึ่งเมื่อหักดอกเบี้ยแล้วจะเหลือส่วนที่เป็นเงินเช่าออมบ้านสะสมเดือนแรก 2,618 บาท โดยสะสมเพิ่มขึ้นไปทุกเดือน (คิดดอกเบี้ยลดต้นลดดอก) เมื่อครบสัญญา 3 ปี ลูกค้าจึงมีเงินสะสมรวมค่าแรกเข้าที่ 106,322 บาท และสามารถทำเรื่องซื้อคอนโดได้ที่ราคา 893,678 บาท จากราคาเดิม 1 ล้านบาท 

 

อยากมีบ้านไม่ใช่เรื่องยาก เสนาฯ เปิดให้เช่าออมบ้าน 3 ปี เริ่ม 4,100 บาท สำหรับการกำหนดอัตราดอกเบี้ย 1.8% ถือว่าถูกกว่า อัตราดอกเบี้ยบ้านทั่วไปในตลาด จะอยู่ในอัตรา 5% เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทุกคนได้เริ่มต้นสร้างการเลือกในการมีบ้าน พร้อมกำหนดระยะเวลาเช่า 3 ปี เพื่อให้ลูกบ้านมีระยะเวลาในการบริหารจัดการเครดิตส่วนบุคคล มีเวลาในการสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มวงเงินในการกู้ขณะที่ยอดที่กู้ก็จะลดลงจากการนำเงินเช่าออมสะสมมาหักลบ

อีกความพิเศษคือ ตลอดระยะเวลาสัญญาทางเสนามีทีมผู้เชี่ยวชาญทางการเงินคอยให้คำปรึกษาตลอด หรือถ้าลูกบ้านมีเหตุให้ไม่สามารถเช่าออมบ้านต่อได้ระหว่างสัญญา สามารถโอนสิทธิ์ซึ่งมีเงินเช่าออมสะสมอยู่นี้ต่อให้คนอื่นได้ด้วย

สำหรับ “LivNex เช่าออมบ้าน” จึงเหมาะกับลูกค้าที่อยากมีบ้านหลังแรก ทั้งกลุ่ม First Jobber, กลุ่มอาชีพอิสระที่ขาดเอกสารทางการเงินที่ครบถ้วน 

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน LivNex มีโครงการที่พักอาศัยของเสนาฯ ทั้งหมด 19 โครงการเข้าร่วมโครงการ ในหลายทำเล อาทิ สุขุมวิท รามคำแหง บางนา แจ้งวัฒนะ รังสิต เป็นต้น ครอบคลุมทุกระดับราคาตั้งแต่ต่ำกว่าล้านจนถึงระดับราคาสูงกว่า 5 ล้านบาท

อยากมีบ้านไม่ใช่เรื่องยาก เสนาฯ เปิดให้เช่าออมบ้าน 3 ปี เริ่ม 4,100 บาท

สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถเลือกไปเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ได้ และมีเจ้าหน้าที่ประเมินในเวลา 2 วัน คาดว่าในเวลา 7 วันสามารถเข้าไปอยู่ในโครงการได้ ทั้งนี้ในเบื้องต้น คอนโดมิเนียมราคา 1 ล้านบาท ลูกค้าต้องมีการจ่ายค่าแรกเข้า 3 เดือนที่ 12,300 บาท คิดค่าเช่า 4,100 บาทต่อเดือน และต้องมีการจ่ายค่าส่วนกลางด้วย โดยประเมินว่า ภายในปีแรก จะมีลูกค้าเข้าโครงการ เช่าออมบ้าน รวม 1,000 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 1,420 ล้านบาท

อยากมีบ้านไม่ใช่เรื่องยาก เสนาฯ เปิดให้เช่าออมบ้าน 3 ปี เริ่ม 4,100 บาท