อสังหาฯโซนตะวันออกกทม.รับอานิสงส์รัฐขยายสนามบินกระตุ้นดีมานด์

อสังหาฯโซนตะวันออกกทม.รับอานิสงส์รัฐขยายสนามบินกระตุ้นดีมานด์

ลลิล ระบุอสังหาฯโซนตะวันออกกทม.รับอานิสงส์รัฐขยายสนามบินกระตุ้นดีมานด์ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทำเลย่านนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัย แห่งใหม่ รองรับการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัว

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากการที่ภาครัฐเน้นการพัฒนาสนามบินเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจจากทั่วโลก ล้วนสร้างโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าธุรกิจการท่องเที่ยวถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญ ที่จะสามารถช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยวจะช่วยกระตุ้นให้เพิ่มเงินหมุนเวียนกลับเข้าสู่ระบบ อีกทั้งยังสามารถกระจายไปสู่ภาคประชาชนได้อย่างรวดเร็ว สามารถรองรับการค้า การลงทุน ธุรกิจนำเข้า-ส่งออก ที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคตได้อีกด้วย  

 ปัจจุบันพื้นที่โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ยังมีโครงข่ายคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งถนนมอเตอร์เวย์ วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก โดยจะเชื่อมไปยังพื้นที่จังหวัดที่เป็นแนวปริมณฑลต่างๆ  รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ (สถานีพญาไท-สถานีสุวรรณภูมิ) ที่เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนแบบพิเศษ ซึ่งในอนาคตจะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 สนามบิน (ดอนมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) 
 

นอกจากนี้ ยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ที่เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา โดยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลบวกต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะช่วยกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ตามการเติบโตของระบบคมนาคมที่ได้รับการพัฒนาในทุกรูปแบบมากยิ่งขึ้น   

 ทั้งนี้ทำเลดังกล่าวยังรายล้อมไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ,มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ (เอแบค บางนา) ,มหาวิทยาลัยรามคําแหง วิทยาเขตบางนา (รามคำแหง2) ,มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ วิทยาเขตบางพลี ฯลฯ และนอกจากนี้ยังใกล้กับแหล่งสถานพยาบาล เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกในยามเจ็บป่วย อาทิ โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ ,โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ,โรงพยาบาลบางนา 1 ,โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ฯลฯ
 

โดยทั้งหมดนี้ยังจะเอื้อต่อการซื้อเพื่อการลงทุน หรือปล่อยเช่าได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งกำลังซื้อส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นกลุ่มคนที่อาศัย และทำงานอยู่ในโซนบางนา ,ศรีนครินทร์ ,อ่อนนุช ,สุวรรณภูมิ และลาดกระบัง ดังนั้นการที่ภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวในไทย จึงส่งผลให้เกิดการสร้างงาน การขยายเศรษฐกิจ และการสร้างกระแสเม็ดเงินให้กลับคืนสู่ระบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพกำลังซื้อให้เกิดขึ้นในประเทศ


 นายชูรัชฏ์ กล่าวว่า  ปัจจุบันบริษัท มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก รวมทั้งสิ้น 7 โครงการ ประกอบด้วย ลลิล กรีนวิลล์ The Executive อ่อนนุช – สุวรรณภูมิ ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป 2 บางนา – สุวรรณภูมิ ลลิล ทาวน์ แลนซีโอ คริป 3 บางนา-สุวรรณภูมิ ลลิลทาวน์ ไลโอ บลิสซ์ 3 บางนา-สุวรรณภูมิ ไลโอ  2 อ่อนนุช-ฉลองกรุง  ไลโอ 4 อ่อนนุช-สุวรรณภูมิ บ้านลลิล เดอะ เพรสทีจ อ่อนนุช – สุวรรณภูมิ

     “การเพิ่มศักยภาพเพื่อรองรับธุรกิจการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นของไทย จะช่วยส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เพราะอนาคตทำเลในย่านนี้จะกลายเป็น New CBD (Central Business District) หรือ ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ของกรุงเทพโซนตะวันออก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งใน และต่างประเทศ”

ขณะเดียวกันนี้ก็มีการพัฒนาโครงการอสังหาฯขนาดใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น อาทิ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  ,ศูนย์การค้าเมกา บางนา  ,แบง ค็อก มอลล์  ศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นของตำแหน่งงานในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถช่วยดึงดูดผู้บริโภครุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในโซนภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี

โดยปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้พื้นที่ในย่านนี้ เกิดการขยายตัวของธุรกิจอุตสาหกรรมการบิน และการท่องเที่ยว ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในโซนฝั่งตะวันออกได้มากขึ้นเปรียบเสมือนศูนย์กลางของแหล่งงาน และแหล่งที่อยู่อาศัย