“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโด ยอดขายครึ่งปีแรก1.9หมื่นล้าน

“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโด  ยอดขายครึ่งปีแรก1.9หมื่นล้าน

“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโด ยอดขายครึ่งปีแรก1.9หมื่นล้านเผยเคล็ดลับ3 กลยุทธ์แกร่งสู่แบรนด์คอนโดตัวท็อป ทำเลหลากหลาย-ฟังก์ชันใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ตลาดทุก Gen

พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า จากยอดขายในครึ่งปีแรกพบว่า 3 แบรนด์สุดแข็งแกร่งที่ครองแชมป์ในครั้งนี้ คือ แบรนด์ออริจิ้น เพลส  คอนโดมิเนียมระดับ Upper Class ที่มีห้องพักและส่วนกลางดีไซน์เฉพาะทำเล เจาะกลุ่มคน Gen Y และนักลงทุน แบรนด์โซ ออริจิ้น  คอนโดมิเนียมระดับ High End ดีไซน์เอกลักษณ์ Duo Space บนทำเลดีใกล้รถไฟฟ้าเพื่อคน Gen Y และ Gen X และดิ ออริจิ้น แบรนด์ตัวท็อปยืนหนึ่งในใจคน Gen Z และกลุ่มผู้เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) 

“แม้ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เรายกทัพคอนโดมิเนียมออกสู่จังหวัดใหม่ๆ นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และอีอีซี แต่ออริจิ้นก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดิมทั้งในขอนแก่นและภูเก็ต เพราะเราใส่ใจทั้งทำเล ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยเลือกใช้แบรนด์ ออริจิ้น มาเป็นแบรนด์เรือธงในการบุกหัวเมืองต่างจังหวัด” พีระพงศ์ กล่าว 
 

“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโด  ยอดขายครึ่งปีแรก1.9หมื่นล้าน

3 กลยุทธ์แกร่งสู่แบรนด์คอนโดตัวท็อป 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้คอนโดมิเนียมเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ยังคงครองใจผู้บริโภค พีระพงศ์ มองว่า การศึกษาลงลึกถึง Insight เพื่อให้เข้าใจและเห็นภาพทุก Journey ของผู้บริโภคในทุกทำเล ทุกเจเนอเรชัน ทั้งด้านทำเล ฟังก์ชัน และบริการ 

1.ครอบคลุมทำเลศักยภาพ 

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ยังปักหลักในทำเลยุทธศาสตร์ใกล้รถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมครอบคลุมรถไฟฟ้าทั้ง 6 สาย คือ สายสีเขียว-ส่วนต่อขยาย สายสีน้ำเงิน สายสีแดง สายสีเหลือง ไปจนถึงรถไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการในอนาคต ทั้งสายสีชมพู และสายสีส้ม  

ขณะที่พื้นที่จังหวัดใหม่ จะเน้นเข้าถึงทำเลหัวเมืองหลักที่มีความโดดเด่นในแต่ละพื้นที่ อาทิ ภูเก็ต หัวเมืองด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ ขอนแก่นเมืองศูนย์กลางความเจริญของภาคอีสาน มีมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ และมีขนาดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงเป็นพื้นที่ที่มีดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยค่อนข้างสูง 

2.ฟังก์ชันใช้งานได้จริง 

ฟังก์ชันที่ใช้งานได้จริงและตรงใจผู้อยู่อาศัยมากที่สุด คือหัวใจสำคัญของการออกแบบในทุกโครงการที่อยู่อาศัย จึงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คอนโดมิเนียมเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีเลย์เอาท์ห้องที่โดดเด่น ยืดหยุ่นพร้อมรองรับทุกการใช้งานของผู้อยู่อาศัย ซึ่งห้อง Duo Space เพดานสูง 4.2 เมตร เป็นหนึ่งในฟังก์ชันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า 

“ออริจิ้น”ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโด  ยอดขายครึ่งปีแรก1.9หมื่นล้าน

เช่นเดียวกับ Pet Lover Condo ที่บริษัทคัดสรรวัสดุและออกแบบฟังก์ชัน ทั้งในห้องพักและส่วนกลางให้คนและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว อาทิ SPC Click Lock พื้นกระเบื้องยางถนอมข้อต่อสัตว์เลี้ยง เฟอร์นิเจอร์เคลือบ Melamine Films ทนความร้อน ทนรอยขีดข่วน และ พื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยง ทั้ง Cat Club, Dog Yard, Walking Track, Pet Park และบริการดูแลสัตว์เลี้ยงภายในโครงการ สอดคล้องกับเทรนด์ Pet Humanization ของคนในยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้คอนโดตอบโจทย์ Pet Lover ของบริษัทได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยม  

3.บริการโดนใจ 

นอกจากคอนโดมิเนียมคุณภาพแล้ว สิ่งที่ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ Super Living Service ที่มีการพัฒนาบริการที่หลากหลาย เพื่อเต็มเติมไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยตลอดช่วงชีวิต  ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  อาทิ การบริหารงานนิติบุคคลอาคารชุด บริการนายหน้าซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่า บริการแม่บ้านทำความสะอาด  บริการตกแต่งภายในครบวงจร  ในคอนโดมิเนียมที่ครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ ไปจนถึงบริการสำหรับสัตว์เลี้ยง เช่น เพ็ทโตะ แคร์ (Petto Care) ให้บริการคลินิกสัตว์เลี้ยง 

“ความสำเร็จของเราในครั้งนี้ยืนยันว่าเรามาถูกทางแล้ว แต่เรายังไม่หยุดที่จะค้นหา Unmet Needs ของผู้บริโภคที่ยังมีอยู่อีกมากมาย เพื่อให้ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ยังเป็นแบรนด์ที่อยู่อาศัยที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัย ทันต่อทุกความต้องการที่เปลี่ยนไปทั้งในวันนี้และอนาคต”พีระพงศ์​ กล่าว