ได้ฤกษ์เปลี่ยน!'ออริจิ้น อีอีซี'เป็น'ออริจิ้น เนชั่นวายด์'

ได้ฤกษ์เปลี่ยน!'ออริจิ้น อีอีซี'เป็น'ออริจิ้น เนชั่นวายด์'

ได้ฤกษ์เปลี่ยน! 'ออริจิ้น อีอีซี'เป็น'ออริจิ้น เนชั่นวายด์' สอดรับแผน Origin Infinity บุกตลาดคอนโดทั่วประเทศ เผยครึ่งปีหลังรุกภูเก็ต-ชลบุรี-โคราช-ขอนแก่น พร้อมเดินหน้าหาที่ดินแปลงใหม่เสริม ตั้งเป้าสิ้นปีนี้โครงการสะสมทะลุ 1.3หมื่นยูนิตคิดเป็นมูลค่า2.6หมื่นล้าน

นายภูมิพัฒน์ ฤทธิธาดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด ในเครือออริจิ้น เผยว่า จากการประกาศแผนการเติบโต Origin Infinity ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่ขยายทิศทางการเติบโตจากเดิมมุ่งเน้นในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สู่การขยายอาณาจักรโครงการอสังหาริมทรัพย์และบริการในเครือออริจิ้นทั่วประเทศ 

ล่าสุด จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด เป็น บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด พร้อมทั้งปรับทิศทางจากการเป็นผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่ EEC สู่การเป็นผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมทั่วประเทศ ยกเว้นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อให้สอดรับกับทิศทางการเติบโตของเครือออริจิ้น และเข้าถึงผู้บริโภคในทำเลใหม่ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น 
 

"ช่วงต้นปี เราได้ทยอยชิมลางการบุกต่างจังหวัดในทำเลใหม่ๆ นอกเหนือ EEC ไปแล้ว 2 โครงการ คือโครงการ  ดิ ออริจิ้น เซ็นเตอร์ ภูเก็ต และ ดิ ออริจิ้น แคมปัส ขอนแก่น เราได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจผู้พัฒนาโครงการที่น่าเชื่อถือจากบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และชื่นชอบใน Layout การออกแบบห้อง พื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง จนส่งผลให้ ทั้ง 2 โครงการสามารถปิดโครงกานได้สำเร็จ การเปลี่ยนชื่อเป็น ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จึงเปรียบเสมือนการฉลองความสำเร็จของการเดินหน้าบุกพื้นที่หัวเมืองใหญ่ และยืนยันถึงความมั่นใจของบริษัทในการบุกพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศต่อไป" นายภูมิพัฒน์ กล่าว 

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,630 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในพื้นที่ EEC จำนวน 3 โครงการ และโครงการในหัวเมืองใหญ่อีก 2 โครงการ โดยใช้แบรนด์ดิ ออริจิ้น แบรนด์คอนโดมิเนียมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ Gen Y-Gen Z และกลุ่มผู้เพิ่งเริ่มต้นทำงาน (First Jobber) เป็นแกนหลักในการบุกถึง 5 โครงการ เพื่อมอบฟังก์ชันห้องและพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ให้แก่คนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 

นายภูมิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 บริษัทมีแผนการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ต่อยอดความสำเร็จ อีกทั้งสิ้น 6 โครงการในพื้นที่ EEC และ ต่างจังหวัด มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,000 ล้านบาท อาทิ แบรนด์ โซ ออริจิ้น , ดิ ออริจิ้น  และ ออริจิ้น เพลส ในทำเล EEC และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภูเก็ต ชลบุรี โคราช และ ขอนแก่น มุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่ม Gen X-Gen Y ในเซ็กเมนท์ Upper Class และ High Class นำจุดเด่นทั้งการออกแบบและการบริการที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์เข้าไปตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการพักผ่อนในพื้นที่ 

ขณะเดียวกัน เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่หัวเมืองใหญ่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเดินหน้าหาที่ดินศักยภาพแปลงใหม่ๆ ทั่วประเทศเพิ่มเติม เพื่อเตรียมรองรับการเติบโตตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกพื้นที่ในอนาคต 

ทั้งนี้ หากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนงาน คาดว่าในสิ้นปีนี้ บริษัทจะมียอดการพัฒนาโครงการสะสมนับตั้งแต่ก่อตั้งรวมทั้งสิ้นเป็น 24 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 26,000 ล้านบาท ครอบคลุมจำนวนห้องชุด 13,000 ยูนิต และเป็นหนึ่งในกำลังหลักของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในการตอบโจทย์ด้านการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตของผู้บริโภค 

สำหรับ บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด เป็นผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในหัวเมืองใหญ่ ที่มีจุดเริ่มต้นจากการพัฒนาในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีหลากหลายโครงการที่ถือเป็นระดับเมกะโปรเจกต์และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อาทิ การพัฒนาโครงการออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา (Origin District Laemchabang-Sriracha) บริเวณตรงข้าม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี โครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง (Origin Smart City Rayong) เมืองอัจฉริยะบนพื้นที่กว่า 24 ไร่ บริเวณแยกเนินสำลี จ.ระยอง