'เนอวานา'ลุยAffordableคอนโดสายสีม่วงชูดับเบิลสเปซ100ฟังก์ชันเจาะนิวเจน

'เนอวานา'ลุยAffordableคอนโดสายสีม่วงชูดับเบิลสเปซ100ฟังก์ชันเจาะนิวเจน

กรณีผังเมืองนนทบุรีใหม่ ส่งผลให้อัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดินลดลง ต้นทุนที่ดินสูงขึ้น การขออนุญาตก่อสร้างใหม่ทำได้น้อยลงสอดรับการเปิดตัวของการใหม่ของ “เนอวานา” ส่งเดอะโมส รัตนาธิเบศร์ชูจดับเบิลสเปซ พร้อม “100 ฟังก์ชัน 1,000 ไลฟ์สไตล์” ดึงดีมานด์นิวเจน

ศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผังเมืองใหม่นนทบุรี ทำให้ราคาที่ดินแพงขึ้น ส่งผลต้นทุนก่อสร้างเพิ่มขึ้น 10% เพราะบนที่ดินพื้นที่เดียวกันอัตราส่วนพื้นที่สร้างได้ลดลง 20% จากเดิมมีสัดส่วน 10:1 ลดเหลือ 8:1 หายไป 20% หรือจากเดิมสร้างได้ 10 เท่าของที่ดิน เหลือ 8 เท่าของที่ดิน 

สำหรับ เนอวานา ได้ซื้อที่ดินมา 4-5 ปีแล้วจึงไม่ได้รับผลกระทบ และไม่ต้องกังวลว่าคู่แข่งจะเปิดตัวโครงการ! เพราะได้เปรียบทั้งในแง่ของต้นทุนราคาที่ดินที่ถูกกว่า และสามารถสร้างอาคาสูงได้เพราะผ่านรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ (EIA : Environmental Impact AssessmentReport) ก่อนที่ผังเมืองใหม่นนทบุรี มีผลบังคับใช้ ทำให้โครงการเดอะโมส รัตนาธิเบศร์ หรือ The MOST Rattanathibet มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงกว่าคู่แข่ง ที่เข้ามาพัฒนาโครงการต่อจากนี้

เดอะโมส เป็นไฮไรส์คอนโดมิเนียมมูลค่า 5,400 ล้านบาท สูง 45 ชั้น มีราคาจับต้องได้เซ็กเมนต์ Affordable modern premium วางราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 7.5 หมื่นบาทต่อตร.ม. เพื่อขยายฐานลูกค้ารุ่นใหม่

\'เนอวานา\'ลุยAffordableคอนโดสายสีม่วงชูดับเบิลสเปซ100ฟังก์ชันเจาะนิวเจน

“เดอะโมส รัตนาธิเบศร์ ถือเป็นก้าวสำคัญของการขยายการลงทุนและขยายพอร์ตโฟลิโอคอนโดในเซ็กเมนต์ Affordable modern premium ของเนอวานาเป็นครั้งแรก! ที่มีมูลค่าสูง และเป็นคอนโดมีความสูงมากที่สุดใน จ.นนทบุรี เสมือนเป็นไอคอนิก โดยมีจำนวนห้องมากถึง 1,832 ยูนิต บนเนื้อที่ 5 ไร่ ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง”

ก่อนหน้านี้บริษัทเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบในตลาดลักชัวรี รวมถึงโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพเป็นระดับซูเปอร์ลักชัวรีจับกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง
 

ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแตกต่างกัน และต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิตมากขึ้นจากเดิม เพราะหลายคนไม่ได้ทำงานประจำ จึงเป็นเหตุผลในการพัฒนาโครงการเดอะโมส รัตนาธิเบศร์ ให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการห้องนอนดับเบิล สเปซ (Double Space)  มีฝ้าเพดานสูงถึง 4.3 เมตร  มีสัดส่วนถึง 90%  ที่เหลือ 10% เป็นห้องซิมเพล็กซ์ มีแผนก่อสร้างช่วงปลายปี 2566 กำหนดแล้วเสร็จปี 2569 เตรียมเปิดตัว 5 ส.ค.จำนวน 300-400 ยูนิต หลังจากนั้นปรับราคาขึ้น

\'เนอวานา\'ลุยAffordableคอนโดสายสีม่วงชูดับเบิลสเปซ100ฟังก์ชันเจาะนิวเจน

“ปัจจุบันซัพพลายคอนโดในสายสีม่วงมีจำนวนลดลงพอสมควร ตั้งแต่ปีที่ผ่านหลังจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งให้บริการมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของเนอวานาในการนำเสนอโครงการใหม่ในตลาดเพื่อดึงดีมานด์ที่มีอยู่ เพราะซัพพลายคอนโดสายสีม่วงส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบซิมเพล็กซ์ ไม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่”

ทางด้าน  รณชัย ไตรยสุนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฎิบัติการ กล่าวเสริมว่า เดอะ โมส รัตนาธิเบศร์ พัฒนาด้วยแนวคิด “สุขที่สุด.. ทุกการใช้ชีวิต” ครบครันทุกความสะดวกสบาย มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 5,000 ตร.ม. สิ่งอำนวยความสะดวกกว่า “100 ฟังก์ชัน” และห้องชุดดีไซน์ใหม่ฟังก์ชันดับเบิลสเปซสามารถเพิ่มพื้นที่การใช้ชีวิตให้มากขึ้นด้วยพื้นที่เพิ่มขึ้น 2 ชั้น

“คอนเซปต์ดับเบิลสเปซ คือ เราให้พื้นที่เยอะกว่า เรียกว่าได้พื้นที่เพิ่มขึ้นมาถึง 50-70% สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้มากกว่าและสะดวกสบายยิ่งขึ้น”