“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

"วัน แบงค็อก" โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับมาตรฐานคุณภาพสูงสุดและครบครันใจกลางกรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง "เจแอลแอล" เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรให้แก่โครงการฯ ครอบคลุมในส่วนพื้นที่อาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทล ที่พักอาศัย รวมถึงพื้นที่ใช้งานส่วนกลางทั้งหมด

14 มีนาคม 66 บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ วัน แบงค็อก บนพื้นที่กว่า 108 ไร่ ประกอบด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รีเทล 4 โซน โรงแรมลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 แห่ง ที่พักอาศัยระดับลักชัวรี 3 อาคาร พื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว มากกว่า 50 ไร่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงพื้นที่จัดแสดงศิลปะสาธารณะและพื้นที่แห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ โดย วัน แบงค็อก ได้รับการพัฒนาออกแบบระบบสาธารณูปโภคโดยใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ยั่งยืนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงาน รวมถึงความปลอดภัยและประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า พร้อมมุ่งสู่การรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า โครงการวัน แบงค็อก เป็นโครงการอสังหาฯ ขนาดใหญ่ ซึ่งต้องอาศัยการดูแลโดยบริษัทชั้นนำที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการแบบองค์รวม ครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนงาน การบริหารจัดการระบบอาคารต่างๆ ตลอดจนการควบคุมคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่ง เจแอลแอล มีความโดดเด่นในด้านการบริหารจัดการอาคารและโครงการอสังหาริมทรัพย์ ระดับพรีเมียมในประเทศไทย เรามั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้ วัน แบงค็อก จะได้รับการบริหารจัดการด้านปฎิบัติการและการดูแลบำรุงรักษา ด้วยเทคโนโลยีและแนวทางที่ทันสมัย ตลอดจนให้ความสำคัญกับการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

มร.ไมเคิล แกลนซี กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล กล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์ มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางแห่งอนาคตของระบบนิเวศเมือง โครงการ วัน แบงค็อก ถือเป็นกรณีศึกษาที่ดีในเรื่องนี้ เพราะวัน แบงค็อก ออกแบบตามแนวคิดสร้างเมืองที่รองรับอนาคต ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนโดยคำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัย ธุรกิจ และชุมชนเติบโตไปด้วยกัน ทาง เจแอลแอล มีความภาคภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้บริหารจัดการอาคารสำหรับโครงการที่สำคัญนี้

ภายใต้สัญญาการให้บริการครั้งนี้ มีระยะเวลา 5 ปี กำหนดให้เจแอลแอลเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจร นับตั้งแต่การดูแลการส่งมอบงานหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ ไปจนถึงการบริหารจัดการอาคาร สถานที่ โดยในเบื้องต้นเจแอลแอลจะมีทีมบริหารจัดการอาคารราว 200 คน เข้าประจำการอยู่ที่วัน แบงค็อก ตั้งแต่ปีนี้ เพื่อรองรับการเปิดเฟสแรกของโครงการฯ ในไตรมาสแรกปี 2567 และจะขยายทีมเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 300 คน เมื่อการก่อสร้างของโครงการเสร็จสิ้นสมบูรณ์

"การได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารจัดการอาคารโครงการ วัน แบงค็อก ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำสถานภาพของเจแอลแอล ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านการจัดการบริหารอาคารอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมของประเทศไทย โดยปัจจุบันเรามี อสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การบริหารจัดการคิดเป็นพื้นที่รวมกว่า 7.5 ล้านตารางเมตร นอกจากนี้ยังเป็นผู้บริหารจัดการโครงการเชิงพาณิชย์ต่างๆ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED ด้วย" มร.แกลนซี กล่าว 

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

มร.แกลนซี กล่าวทิ้งท้ายว่า เจแอลแอล ได้รับมอบหมายให้มีบทบาทเพิ่มขึ้นในการดูแลโครงการวัน แบงค็อก ซึ่งก่อนหน้าที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการอาคารให้กับโครงการวัน แบงค็อก เริ่มตั้งแต่ในช่วงของการออกแบบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า โครงการฯ จะสามารถดำเนินงานและได้รับการบริหารจัดการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และถูกต้องตามมาตรฐานสากลที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในตัวแทนจัดหาผู้เช่าให้กับอาคารสำนักงานสำหรับเฟสแรกของโครงการวัน แบงค็อก เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการได้รับแต่งตั้งในครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญต่อเจแอลแอลอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นสัญญาการให้บริหารจัดการอาคารโครงการขนาดใหญ่แล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ในความสามารถด้านการบริหารจัดการ

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร

นอกจากนี้ เจแอลแอล ยังร่วมทำงานกับทีมสมาร์ทซิตี้ของวัน แบงค็อก ในการช่วยดูแล Command Centre หรือศูนย์ควบคุมการสั่งการที่มีการใช้แพลตฟอร์มอัจฉริยะต่างๆ ที่ล้ำหน้าด้านการบริหารจัดการอาคาร ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเกี่ยวกับระบบการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ และความรู้เชิงปฏิบัติการสำหรับการติดตามผลการตรวจสอบอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการแบบเรียลไทม์ โดยเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับวัน แบงค็อก จะสามารถตรวจจับบันทึกข้อมูลด้านการปฏิบัติการของอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ผ่านระบบเซนเซอร์และระบบต่างๆ มากมาย อาทิ ระบบบริหารจัดการและควบคุมอาคารอัตโนมัติ และระบบรักษาความปลอดภัยในจุดต่างๆ ที่มีความเปราะบาง ครอบคลุมการตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ แสงสว่าง แรงสั่นสะเทือน และการตรวจจับกรณีเกิดน้ำท่วม เป็นต้น การมีศูนย์รวมการจัดเก็บข้อมูล ช่วยให้ทีมงานบริหารจัดการอาคารสามารถระบุแนวโน้มและความผิดปกติต่างๆ ติดตามตรวจสอบและปรับปรุงบริการต่างๆ ด้านอาคาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความมั่นคงปลอดภัย และความโปร่งใสในการปฏิบัติการและการบำรุงรักษา รวมถึงช่วยลดต้นทุนและประหยัดพลังงานอีกด้วย

“วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง “เจแอลแอล” เป็นผู้บริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร