งาน “Glory Hokkaido Celebration”

งาน “Glory Hokkaido Celebration”

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ฉลองใหญ่ครบรอบ 1 ปี เนรมิตบรรยากาศฮอกไกโดสุดตระการตา ตั้งแต่วันที่ 1 – 28 พฤศจิกายน 2562

              

ไม่ต้องตีตั๋วไปไกลถึงญี่ปุ่น เสน่ห์ของฮอกไกโดก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว เมื่อ สยาม ทาคาชิมายะห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับลักชัวรี่จากญี่ปุ่น จัดงานสุดยิ่งใหญ่ Glory Hokkaido Celebrationเพื่อฉลองครบรอบ 1 ปี เนรมิตทั่วทั้งห้างสรรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ รวมทั้งพื้นที่บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยามให้เต็มไปด้วยบรรยากาศชวนฝันแบบฮอกไกโด รวบรวมที่สุดแห่งความตระการตาของเมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันของธรรมชาติ อาหารอันแสนอร่อย และวัฒนธรรมอันงดงามในดินแดนโรแมนติกชวนฝันมาให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำ และเปิดประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งที่หาไม่ได้ที่ไหน แถมยังได้เพลิดเพลินกับหลากหลายกิจกรรมสุดพิเศษที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยจะฉลองใหญ่ให้ได้ฟินกันตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ภายในงานฉลองครบรอบ 1 ปีของ สยาม ทาคาชิมายะ อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ด้วยการเนรมิตพื้นที่ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ให้ดึงดูดผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยการจำลองจุดท่องเที่ยว และแลนด์มาร์คยอดนิยมของฮอกไกโดมาให้ชมอย่างใกล้ชิด ทั้งทุ่งลาเวนเดอร์ อุโมงค์ริบบิ้นดอกไม้สุดสร้างสรรค์ พร้อมกันนี้ยังชวนรื่นรมย์ไปกับนิทรรศการการจัดดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่นอิเคบานะ อีกหนึ่งวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่มีประวัติยาวนานหลายร้อยปี และอิ่มท้องไปกับกองทัพร้านอาหารชื่อดังส่งตรงจากฮอกไกโดมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก ชมลีลาแล่ปลามากุโระยักษ์ ขนาด 100 กิโลกรัม ที่ผสมผสานศิลปะการแสดงอันน่าทึ่ง

ซึ่งหาชมได้ยากโดยเชฟรางวัลระดับโลก เชฟทาคายูกิ นากามูระ เจ้าของร้านทายาทรุ่นที่ 3 จากร้าน “Otaru Masazushi” อันเลื่องชื่อจากเมืองโอตารุ พร้อมโชว์การเต้นสุดเร้าใจ “ซัปโปโร โยซาโค่ย โซรัน” จากทีมเต้นที่บินมาจากฮอกไกโดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตฟังเพลินจาก เบนชลาทิศ ตันติวุฒิ นักร้องชื่อดัง

มร. คาซุโตะ ทานิคุฉิ กรรมการผู้จัดการ สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังจากญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมาตลอด กว่า 180 ปี กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไอคอนสยาม ซึ่งเป็นอภิมหาโปรเจ็กต์ใหญ่เจ้าของรางวัล National Landmark ในการเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า โดย สยาม ทาคาชิมายะ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอสินค้าคุณภาพและบริการในแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ และในโอกาสครบรอบ 1 ปีนี้ เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ลูกค้าคนไทย จึงได้จัดงาน Glory Hokkaido Celebration โดยนำไฮไลต์ต่าง ๆ ที่เป็นเสน่ห์ของเกาะฮอกไกโดมาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนของเมืองฮอกไกโด ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์อันดีกับทาคาชิมายะมายาวนาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่มีการรวมเสน่ห์ของฮอกไกโดมาอย่างครบเครื่อง ทั้งการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน ตลอดจนกิจกรรมสุดพิเศษที่หาชมไม่ได้จากที่ไหนมาไว้ในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็นการจำลองแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของฮอกไกโดมาให้ไปเช็คอินและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นไปสัมผัสหลากหลายวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของญี่ปุ่น อาทิ นิทรรศการการจัดดอกไม้อิเคบานะ ศาสตร์แห่งการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น จัดขึ้นโดย Ikebana International Bangkok Chapter 177 ในธีม “การเต้นระบำเฉลิมฉลองโดยเหล่าบุปผชาติ” และการจัดแสดงยูกาตะ (Yukata) และกิโมโน (Kimono) ชุดประจำชาติของญี่ปุ่น พร้อมเต็มอิ่มกันต่อกับเทศกาลอาหารจากฮอกไกโด ลิ้มลองเมนูอร่อยจาก 25 ร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานที่รวบรวมมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

 

ด้าน สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เสริมว่า สยาม ทาคาชิมายะ  เป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญที่เข้ามาร่วมเป็นองค์ประกอบที่แสนพิเศษ ช่วยเติมเต็มไอคอนสยาม แลนด์มาร์คริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่เพียงยกทัพแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นมากมาย แต่ยังมอบบริการที่แสนประทับใจให้กับลูกค้าเสมอมา จากนี้หวังว่าสยาม ทาคาชิมายะ จะเติบโตอย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้นทั้งในแง่สินค้า บริการ และ กิจกรรมที่นำเข้ามาเพื่อสร้างรอยยิ้มและตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยให้เห็นภาพบรรยากาศแห่งความพิเศษที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง ภายในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สยาม ทาคาชิมายะ จัดเต็มอุ่นเครื่องด้วยโชว์สุดพิเศษอย่าง “ซัปโปโร โยซาโค่ย โซรัน (Sapporo Yosakoi Sorun) โดยทีมนักเต้นวัยทีนที่บินตรงจากฮอกไกโดมาเพื่อทำการแสดงสุดเร้าใจที่พาให้ผู้ชมใจเต้นแรงและอมยิ้มไปกับความน่ารัก น่าเอ็นดู เรียกแสงแฟลชและชวนให้ผู้ชมต้องหยิบสมาร์ทโฟนมาบันทึกวิดีโอไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะไปตื่นตาตื่นใจกับการโชว์แล่ปลามากุโระยักษ์ ขนาด 100 กิโลกรัม โดยเชฟทาคายูกิ นากามูระ เชฟมือรางวัลระดับโลก ซึ่งมีดีกรีเป็นเจ้าของร้าน ทายาทรุ่นที่ 3 จากร้าน “Otaru Masazushi” อันเลื่องชื่อจากเมืองโอตารุ อีกหนึ่งโชว์ที่หาชมได้ยาก แถมยังชวนให้ผู้ชมน้ำลายไหล และ เพลิดเพลินไปกับลีลาของเชฟที่ต้องใช้ฝีมือขั้นเทพ เพื่อแล่ปลาตัวยักษ์ภายในไม่กี่นาที

เชฟทาคายูกิ นากามูระ เล่าว่า วันนี้ผมรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ได้มาร่วมยินดีกับการครบรอบ 1 ปีของสยาม ทาคาชิมายะ เพราะเป็นการครบรอบ 1 ปีของร้านอาหารของผมที่มาเปิดให้บริการที่นี่ และเติบโตมาพร้อม ๆ กับสยาม ทาคาชิมายะเช่นกัน สำหรับความพิเศษของโชว์วันนี้ของผมวันนี้ คือ การแล่ปลามากุโระยักษ์ที่ส่งตรงมาจากคิวชูให้ได้ชมกันแบบสด ๆ ไม่พอ ยังนำไปปั้นเป็นซูชิเพื่อให้ได้ชิมรสชาติกันในงานด้วย ส่วนตัวผมมองว่าเคล็ดลับความอร่อยของซูชิ นอกจากความเร็ว และ เทคนิคในการปั้นแล้ว ความประณีตเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ เพราะในซูชิ 1 คำ ประกอบด้วยข้าวกับปลาเท่านั้น ดังนั้นความท้าทายที่สุดของเชฟ คือ จะทำอย่างไรให้ข้าวปั้นทุกคำออกมาประณีตและอร่อยที่สุด

ด้าน ผศ.นิรมล ชยุตสาหกิจ ประธานสมาคมอิเคบานะ อินเตอร์เนชั่นแนล แบงคอก
แชปเตอร์
177 เผยถึงเบื้องหลังความสวยงามของการจัดดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่นอิเคบานะ จาก 3 โรงเรียนชื่อดัง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวว่า ารจัดสไตล์ “อิเคโนะโบ (Ikenobo) ซึ่งเป็นสไตล์ที่เก่าแก่ที่สุดมีอายุกว่า 600 ปี มีจุดเด่นคือ การจัดที่มีกรอบเส้นแกน และ เส้นรองที่ค่อนข้างชัดเจน สะท้อนความงดงามอย่างมีเอกลักษณ์ เน้นความมินิมอล ใช้ดอกไม้เท่าที่จำเป็น สะท้อนมิติความงามอย่างเป็นธรรมชาติ แตกต่างจากการจัดดอกไม้ของ โซเก็ตสึ (Sogetsu)” ที่เน้นการนำวัสดุต่าง ๆ มาจัดรวมกับดอกไม้  และการจัดสไตล์ โอฮาร่า (Ohara)) เน้นโชว์ความเป็นแลนด์สเคป สะท้อนภาพทิวทัศน์โดยใช้หมู่มวลดอกไม้เป็นองค์ประกอบ แทนภูเขา ก้อนหิน ลำธาร เป็นต้น

การจัดดอกไม้อิเคบานะ ถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมเก่าแก่ของญี่ปุ่นเช่นเดียวกับการชงชา การเขียนอักษรด้วยพู่กัน ซึ่งปัจจุบันการจัดดอกไม้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น สามารถนำไปใช้ในหลายโอกาส ตั้งแต่จัดที่โต๊ะทำงาน ที่บ้าน หรือ ในโอกาสสำคัญ สำหรับงานนี้ ถือเป็นโอกาสที่หาได้ไม่บ่อยที่จะได้เห็นรวมพลของการจัดดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมจากหลายสำนักมารวมไว้ในงานเดียว เล่าคอนเซ็ปต์อาจจะยังจินตนาการไม่ออก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาสัมผัสด้วยตาตัวเอง

สำหรับงาน “Glory Hokkaido Celebration” ที่จัดขึ้นในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี สยาม
ทาคาชิมายะ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้
 – 17 พฤศจิกายนนี้ ทั่วทั้งห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ รวมถึงพื้นที่บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M และรัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 ไอคอนสยาม โดยคัดสรรไฮไลต์ต่าง ๆ สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษ อาทิ เทศกาลอาหารจากฮอกไกโด ลิ้มลองเมนูอร่อยจาก 25 ร้านอาหารชื่อดัง อาทิ ร้าน Ogawa” ร้านเก่าแก่อายุ 103 ปีในย่านเมืองท่าคุชิโระ ที่ปรุงเมนูด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ร้าน Ittoryu Magiri” ร้านหอยเป๋าฮื้อชื่อดังในตลาดปลาซัปโปโร ส่วน Kitaidokoro” เป็นร้านขนมไทยากิ หรือขนมรูปปลาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยเมจิ จากเมืองโอตารุ และร้าน Sushidokorokiri” ร้านซูชิเลื่องชื่อระดับตำนาน ที่เชฟเคยทำงานในโรงแรมอิมพีเรียลและมีโอกาสได้จัดเตรียมอาหารแด่ราชวงศ์ ญี่ปุ่นมาแล้ว เป็นต้น พร้อมชิมไอศกรีมฮอกไกโดซอฟต์ครีม ฟรี! เพียงร่วมสนุกถ่ายภาพกับแลนด์มาร์คสำคัญของฮอกไกโดในกิจกรรม Hokkaido Rally และร่วม สัมผัสวัฒนธรรมในแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ผ่านนิทรรศการการจัดดอกไม้อิเคบานะ ศาสตร์แห่งการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น จัดขึ้นโดย Ikebana International Bangkok Chapter 177 ในธีม การเต้นระบำเฉลิมฉลองโดยเหล่าบุปผชาติ และการจัดแสดงยูกาตะ (Yukata) และกิโมโน (Kimono) ชุดประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ลูกค้ายังได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งสินค้ารายการพิเศษ Exclusive Items อาทิ master-piece x Be@rBrick collection” แบร์บริกรุ่นพิเศษโดยศิลปินหนุ่ม โคสุเกะ ชิมิสุ ด้วยการใช้เทคนิคแบบผสมผสานในออกแบบ เพื่อสร้างผลงานมาสเตอร์พีซชิ้นนี้ขึ้นมา, กระเป๋า “Hanaa Fu” รุ่น Aries Pomona ที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะการพับกระดาษแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นหรือโอริกามิ ที่ดีไซเนอร์ ทาคาชิ ยามาโมโตะ ใช้เวลาถึง 5 ปีในการออกแบบ และการกลับมาของนาฬิกา “Seiko” รุ่น SLA033J The Diver’s 1970
Re-creation Limited Edition
นาฬิกาดำน้ำที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดทั่วโลกเพียง 2,500 เรือน และจะนำมาจำหน่ายที่เมืองไทย เพียง 120 เรือน ที่ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ เท่านั้น

และพลาดไม่ได้กับ โปรโมชั่นพิเศษ ฉลองใหญ่ครบรอบ 1 ปี สยาม ทาคาชิมายะ ลดยิ่งใหญ่ทั้งห้างสูงสุด 50% เครื่องสำอางและน้ำหอมลดสูงสุด 20% พร้อมลุ้นรับเหรียญทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 10 รางวัล และของรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 – 28 พฤศจิกายน 2562

 สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดตื่นตาตื่นใจในโอกาสพิเศษนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถ.เจริญนคร ติดตามข่าวสารและกิจกรรมน่าสนใจได้ทาง www.siamtakashimaya.co.th หรือwww.facebook.com/SiamTakashimayaOfficial

#STK1Year #SiamTakashimaya

 

สอบถามข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :

บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด  โทร. 02 180 0361 อีเมล [email protected] Line id: @PublicHit_PR           

นันทวัน อรุณนิมิตกุล 086 326 6602, วศินี อ่องจริต 086 559 9198, กัณฑิมา วรรณรัตน์ 087 337 7788

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด  โทร .0-2495-7000 ต่อ 7332

สิรีธร  นิยมเสน (ก้อย)  โทร. 081-831-1406   จิรา รัตนขจรสกุล (เง้ง) โทร. 089-233-6449  อีเมล [email protected]