ทำถูกต้องไม่มีใครก้าวก่ายได้! “เฉลิมชัย”แจงปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

ทำถูกต้องไม่มีใครก้าวก่ายได้! “เฉลิมชัย”แจงปม“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

“เฉลิมชัย” ยันงานระดับกระทรวง รมต.ยังคงกำกับดูแล 100% เผยการทำงานแต่ละหน้าที่เดินหน้าได้ตามปกติ ลั่นหากทำในสิ่งถูกต้อง ไม่มีใครก้าวก่ายได้ เชื่อแบ่งหน้าที่การบริหาร ไม่เป็นปัญหาของ ปชป.

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2564 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) โดยเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้ 4 กรมที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรฯ ประกอบด้วย กรมพัฒนาที่ดิน ส.ป.ก. กรมการบินและฝนหลวง และ อ.ต.ก. ให้ไปขึ้นตรงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งที่เมื่อนายกรัฐมนตรีปรับเอารัฐมนตรีช่วยออกไปแล้วอำนาจในการกำกับกรมต่าง ๆ ควรกลับไปอยู่ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไปแล้วว่าระเบียบราชการบริหารแผ่นดินต้องเป็นรัฐมนตรีช่วยในการกำกับดูแล ส่วนบางประเด็นที่นอกเหนือจากกฎกระทรวงได้ผ่านความเห็นชอบจากครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ภาพรวมในเรื่องของความรับผิดชอบและอำนาจการตัดสินใจหลักก็ยังคงเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการ100% อยู่แล้ว

อ่านข่าว : ปชป.ไม่ขำให้“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ-เตือนความจำ“เต้น”สมัย รมช.พาณิชย์

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ประเด็นดังกล่าวเชื่อว่าไม่ได้เป็นเรื่องของการตัดอำนาจของใครทั้งสิ้น ยืนยันไม่เป็นการซ้ำซ้อน และเชื่อมั่นว่าหากทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่มีใครสามารถเข้ามาก้าวก่ายได้ และส่วนตัวเชื่อว่าการแบ่งหน้าที่บริหารงานจะไม่เป็นปัญหาต่อการบริหารงานของพรรคฯ 

“ส่วนกระแสการเลือกตั้งส่วนตัวขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่น” นายเฉลิมชัย กล่าว