โฆษก ปชป.โต้ ส.ส.พปชร.คำสั่งนายกฯให้“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯทำเพื่อใคร

โฆษก ปชป.โต้ ส.ส.พปชร.คำสั่งนายกฯให้“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯทำเพื่อใคร

“โฆษก ปชป.” โต้ ส.ส. “พปชร.” ชี้คำสั่ง “นายกฯ” ให้ “บิ๊กป้อม” คุม 4 กรมในข่ายอำนาจ “ธรรมนัส” เดิม มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ถามกลับทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อใคร หลักการบริหารแผ่นดินควรศึกษาให้ดี เหน็บถ้า “จุรินทร์” ขอดูกรมในกระทรวงพลังประชารัฐบ้าง จะคิดอย่างไร

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พลังประชารัฐ ได้ออกมากล่าวถึง กรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ ว่า พรรคมีหลักการทำงานคือคิดถึงเรื่องประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การดูแลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการ  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทำหน้าที่ควบคุมดูแลในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามหลักบริหารราชการแผ่นดินชัดเจนตามสายงาน 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า การที่มอบให้รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ เข้ามาดูกรมพัฒนาที่ดิน , กรมฝนหลวงและการบินเกษตร , สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ,องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ที่มีอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นผู้ดูแลอยู่ มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ คำสั่งรวบงานดังกล่าว ส.ส.พลังประชารัฐยังออกมาพูดจาในลักษณะที่บิดเบี้ยวไปจากข้อเท็จจริงอีก ที่บอกว่าต้องคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงและความต้องการของประชาชนร่วมกันด้วย เป็นการพูดที่ไม่สมเหตุสมผล รวบไป 4 กรม เพื่อประชาชนหรือเพื่อใคร หลักการบริหารราชการแผ่นดินให้กลับไปศึกษาให้ดี ความคิดของคนถ้าคิดดีทำดีไม่เป็นปัญหาแน่ 

“ถ้านายจุรินทร์จะขอดูกรมในกระทรวงที่พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐมนตรีว่าการบ้าง ส.ส.พลังประชารัฐ จะคิดอย่างไร เราทำงานร่วมกันควรให้เกียรติกัน ทุกพรรคมีศักดิ์ศรี ถ้าคิดกันแบบนี้ ทำกันแบบนี้ จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ พรรคจะตอบประชาชนอย่างไร เรื่องนี้เชื่อว่าหากยังเป็นอยู่เช่นนี้ ยากที่จะราบรื่น” นายราเมศ กล่าว