“จุรินทร์”ติงคำสั่งนายกฯมอบ“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ-อาจเกิดปัญหาเพิ่ม

“จุรินทร์”ติงคำสั่งนายกฯมอบ“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ-อาจเกิดปัญหาเพิ่ม

“จุรินทร์” ติงคำสั่งนายกฯ มอบ“ประวิตร” คุม 4 กรม กระทรวงเกษตรฯแทน แนะควรแก้ปัญหาให้จบภายใน พปชร. ไม่ให้กระทบพรรคอื่น ลั่นอาจเกิดปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็น

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบอำนาจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับบริหารราชการแทนเป็นการชั่วคราว ในส่วน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดิมตนเป็นคนกำกับดูแล ว่า เห็นใจพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรค ก็ให้กำลังใจมาตลอด แต่การแก้ปัญหาปัญหาควรยุติภายในและควรแก้ปัญหาเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรกระทบถึงพรรคการเมืองอื่น เพราะแทนที่จะแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้ อาจจะกลายเป็นแก้ปัญหาหนึ่ง แต่ไปสร้างอีกปัญหาหนึ่งโดยไม่จำเป็น โดยได้สื่อสารไปยัง พล.อ.ประยุทธ์แล้ว

ส่วนคำสั่งดังกล่าวเป็นสัญญาณว่า นายกรัฐมนตรี จะยึดคืนกระทรวงเกษตรฯ ที่เป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ คืนหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่เคยคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น ขณะที่ปัญหาอื่น ๆ ที่อาจจะตามนั้น พูดตามหลักเท่านั้น เพราะรัฐบาลมีปัญหาอยู่หลายด้านในขณะนี้ เพราะฉะนั้น อะไรที่จะสร้างปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็นก็ไม่ควรทำ เชื่อว่าหลังที่ได้สื่อสารกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เชื่อว่าท่านรับทราบ และทุกอย่างจะออกมาด้วยดี