ควรให้เกียรติ! “อลงกรณ์”ขอ“นายกฯ”แก้ไขหลังให้“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

ควรให้เกียรติ! “อลงกรณ์”ขอ“นายกฯ”แก้ไขหลังให้“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

“อลงกรณ์ พลบุตร” เผยหัวใจการบริหาร “รัฐบาลผสม” คือความไว้วางใจ-ให้เกียรติกัน ถ้าขาด 2 สิ่งนี้อยู่ยาก คราวที่แล้วยึดงานประมงไม่ยอมบอกก่อน ขอ “นายกฯ” แก้ไขให้ถูก หลังให้ “บิ๊กป้อม” คุม 4 กรม ก.เกษตรฯ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรีที่มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเคยเป็นงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรฯ ว่า หัวใจของการบริหารรัฐบาลผสมคือความไว้วางใจและการให้เกียรติกันและกัน ถ้าขาด 2 สิ่งนี้ รัฐบาลก็อยู่ยาก ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับนโยบายด้านประมง จากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็น พล.อ.ประวิตร โดยไม่มีการปรึกษาหารือก่อน คราวนี้เป็นครั้งที่ 2 ถ้าจะปล่อยไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คงไม่ได้ ก็ต้องพิจารณาว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไร หรือจะอยู่ร่วมกันต่อไปหรือไม่

“ผมไม่อยากให้ถึงจุดนั้น เพราะบ้านเมืองกำลังเผชิญวิกฤติรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจและโรคโควิด-19 จะทำให้การเมืองมีปัญหามาซ้ำเติมประเทศทำไม เรามีหน้าที่แก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นปัญหาภายในพรรคแกนนำเอง ยิ่งไม่ควรมาสร้างปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น นายกรัฐมนตรีควรรีบแก้ไขให้ถูกทำนองคลองธรรม ให้เกียรติกันและกัน ทุกอย่างก็จะคลี่คลาย” นายอลงกรณ์ กล่าว