เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ 'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก'

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ 'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก'

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดโครงการ 'ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก' จัดโดยมูลนิธิกาญจนบารมี ส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่อเนื่อง ในโครงการการกุศล Princess Collection ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ Wacoal

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินไปยังท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ทรงเปิดโครงการ "ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก" ซึ่งมูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคมที่ผ่านมา

เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566

รวมทั้งรณรงค์สร้างความตระหนักให้ผู้หญิงไทย เห็นถึงความสำคัญของโรคมะเร็งเต้านม

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นประธานเปิดโครงการ 'ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก'

ในโอกาสนี้ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ได้พระราชทานชุดชั้นในสำหรับผู้ป่วยหลังผ่าตัดเต้านม หรือ Balancing Bra ที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ในโครงการ Princess Collection โดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI x Wacoal ผ่านมูลนิธิกาญจนบารมี เพื่อกระจายให้แก่ผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ 

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเยี่ยมหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ ในโครงการ 'ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก'

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\'

ดร. นพ. สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิกาญจนบารมี ในฐานะผู้จัดงานหลัก กล่าวว่า มูลนิธิกาญจนบารมี เป็นมูลนิธิที่ได้รับโปรดเกล้าฯ จาก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการป้องกัน มะเร็ง  

"และในเดือนตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นเดือนแห่งการรณรงค์มะเร็งเต้านมทั่วโลก ทางมูลนิธิฯ ในฐานะองค์กรในการคัดกรองค้นหาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลักของประเทศ จึงได้จัดงาน 'ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก' โดยมีการรณรงค์ เผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมแก่ให้ประชาชน ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยหน่วยคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ของมูลนิธิกาญจนบารมี ให้กับประชาชนด้อยโอกาส โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โดยมุ่งหวังให้ผู้หญิงไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลตนเอง ให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม  

ปัจจุบัน งานหลักของมูลนิธิฯ จึงมุ่งเน้นการดำเนินงานคัดกรอง ซึ่งถือเป็นการป้องกันโรค เพราะถ้าพบโรคในระยะเริ่มต้น และรักษาอย่างทันท่วงที การรักษาจะได้ผลดี มีโอกาสหายขาด และลดอัตราการเสียชีวิตได้อย่างมาก” 

มะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดในสตรีทั่วโลก  ในปี 2020 พบผู้หญิงทั่วโลกเป็นมะเร็งเต้านม 2.3 ล้านคน และเสียชีวิต 685,000 คนทั่วโลก

โดยในประเทศไทย พบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหญิงไทยรายใหม่ 22,158 คน/ปี และเสียชีวิต 8,266 คน/ปี หรือคิดเป็นจำนวนถึง 23 คนต่อวัน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\'

ทรงตัดริบบิ้นเปิดโครงการ 'ตุลาคม เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก'

ในโอกาสเดียวกันนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงตัดริบบิ้นเปิดงาน และเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการ และหน่วยรถคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ พระราชทาน Balancing Bra แก่นางอุทัย สงไพรสน 

อีกทั้งยังพระราชทาน Balancing Bra หรือ ชุดชั้นในสำหรับผู้ป่วยหลังผ่าตัดเต้านม ผลิตภัณฑ์จากโครงการการกุศล Princess Collection โดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI ร่วมกับชุดชั้นใน Wacoal ที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง แก่นางอุทัย สงไพรสน ตัวแทนผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และ ดร. นพ. สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิกาญจนบารมี รับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ป่วยที่ต้องการ ในโรงพยาบาลต่างจังหวัด และพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ 

โครงการ “Princess Collection” เกิดจากพระราชดำริขององค์ดีไซเนอร์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญของโรคมะเร็งเต้านม และทรงตอกย้ำความสำคัญของการส่งต่อพลังใจจากผู้หญิงถึงผู้หญิงด้วยกัน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' Balancing Bra ทรงออกแบบ

นอกจากการออกแบบชุดชั้นในแฟชั่นการกุศล ร่วมกับแบรนด์ชุดชั้นในระดับโลก Wacoal (วาโก้) ในชื่อ “Princess Collection SIRIVANANVARI x Wacoal” แล้ว ทรงมีพระทัยห่วงใยผู้หญิงที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง จึงทรงออกแบบชุดชั้นในสำหรับผู้ป่วยหลังผ่าตัดเต้านม (Balancing Bra) เน้นความสดใส

ประดับโลโก้ริบบิ้นสีชมพูรูปหัวใจของโครงการฯ ที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ในสีชมพูฟูเชีย ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ และสีส้มโอโรส เพื่อมอบความมั่นใจในความเป็นผู้หญิง ให้กลับเต็มเปี่ยม พร้อมดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปรกติ

รวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์แฟชั่นลำลอง ที่ออกแบบโดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI วางจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada ในชื่อร้านค้า “Princess Collection โดยมูลนิธิกาญจนบารมี” และจุดจำหน่ายของมูลนิธิฯ ทั่วประเทศอีกด้วย

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับ สรัญญา ทองอร่าม ผู้จัดการแผนก Wacoal Body Clinic, ณัฐชรินธร พงศ์สุภาจินตา กรรมการบริหาร ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' สินค้าที่ระลึกมูลนิธิกาญจนบารมี ในโครงการ Princess Collectionโดย แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ Balancing Bra ทรงออกแบบร่วมกับ Wacoal

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' ตัวแทนมูลนิธิ รับมอบ Balancing Bra จากกรรมการบริหารแบรนด์ Sirivannavari

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' กรรมการบริหารแบรนด์ SIRIVANNAVARI, ผู้บริหารวาโก้, ประธานมูลนิธิฯ

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเปิดโครงการ \'เดือนแห่งการป้องกันมะเร็งเต้านมโลก\' รถตรวจเมมโมแกรม

กิจกรรมทั้งหมดในโครงการ Princess Collection นำรายได้สนับสนุนโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมเคลื่อนที่ด้วยเครื่องแมมโมแกรม ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของ “มูลนิธิกาญจนบารมี” และสนับสนุนการดำเนินงานของ “สถาบันมะเร็งแห่งชาติ”  

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจ สามารถเข้ารับบริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องเมมโมแกรม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ระหว่างวันที่ 16 - 27 ตุลาคม 2566 ณ จุดบริการ ทั่วกรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก มูลนิธิการญจนบารมี และกองสร้างเสริมสุขภาพ สำนักอนามัย

ภาพ : ภาณุวัฒน์ สาสนัส