กฟภ. โทรติดต่อเรื่องคืนเงินค่าไฟฟ้า จากจดหน่วยในมิเตอร์ผิด จริงหรือ ?

กฟภ. โทรติดต่อเรื่องคืนเงินค่าไฟฟ้า จากจดหน่วยในมิเตอร์ผิด จริงหรือ ?

เจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ใช้เบอร์ติดต่อโทรหาประชาชนเรื่องคืนเงินค่าไฟฟ้า จากจดหน่วยในมิเตอร์ผิด จริงหรือ ?

ตามที่มีการเผยแพร่เรื่อง เจ้าหน้าที่ กฟภ. โทรติดต่อเรื่อง คืนเงินค่าไฟฟ้า จากจดหน่วยในมิเตอร์ผิด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ กฟภ. ใช้เบอร์ติดต่อหาประชาชนในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เรื่อง คืนเงินค่าไฟฟ้า เนื่องจากจดหน่วยในมิเตอร์ผิดแล้วขอแอดไลน์เพื่อคืนเงินนั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ กฟภ. เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่มีนโยบายส่งข้อความให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหรือติดต่อโทรหาประชาชนด้วยเบอร์ดังกล่าว ไม่ว่าจะ กรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง SMS / Line / E-mail

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ กฟภ. โทร. 02 5890100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ กฟภ. เนื่องจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายส่งข้อความให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหรือติดต่อโทรหาประชาชนด้วยเบอร์ดังกล่าว ไม่ว่าจะ กรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง SMS / Line / E-mail

กฟภ. โทรติดต่อเรื่องคืนเงินค่าไฟฟ้า จากจดหน่วยในมิเตอร์ผิด จริงหรือ ?