ระทึก! พลุไฟระเบิด กลางงานวันลอยกระทง 2565 จ.นครพนม บาดเจ็บนับสิบ

ระทึก! พลุไฟระเบิด กลางงานวันลอยกระทง 2565 จ.นครพนม บาดเจ็บนับสิบ

เกิดเหตุพลุไฟระเบิด ขณะกำลังเปิดงานวันลอยกระทง 2565 ริมฝั่งโขง จ.นครพนม ล่าสุดนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลนครพนมแล้ว

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานพนมนาคา ริมฝั่งแม่น้ำโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม ขณะที่นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาลรองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดนครพนมกำลังประกอบพิธีเปิดงานวันลอยกระทง 2565 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี อยู่นั้น ได้เกิดเหตุพลุไฟที่นำมาจุดเปิดงานได้ระเบิดขึ้น บริเวณหลังเวทีที่จัดประกวดนางนพมาศ หลังจากประธาน คือนายชวนินทร์ กล่าวเปิดงาน

โดยเหตุ พลุไฟระเบิด เกิดขึ้นหลังเวทีที่ใช้เปิดงาน แรงระเบิดทำให้ผู้จุดพลุไฟ และผู้ช่วย ถูกแรงระเบิดอัดกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนั้นยังมี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณที่จุดพลุบริเวณหลังเวที ถูกสะเก็ดพลุไฟ และแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บอีกแปดราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้นรีบรุดเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที่ พร้อมนำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลจังหวัดนครพนมเพื่อทำการรักษาทันที

นางมะลิ นามสมมติ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนและแฟนพากันมาเที่ยวงานวันลอยกระทง ขณะเกิดเหตุได้ลุกออกมาหลังเวที ห่างจากจุดที่เขาจุดพลุไฟประมาณ 20 เมตร ขณะเกิดเหตุถูกแรงระเบิดและแรงอัดอากาศกระแทก เข้าอย่างจังจนจุก แต่ก็พยายามวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเหตุให้ไกลที่สุดจนหมดแรงต้องนั่งลงกับที่

ในขณะที่เห็นผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่อยู่ข้าง ๆ โดนสะเก็ดพลุไฟจนมีเลือดไหลออกบริเวณเอว แต่ก็ช่วยกันประคองกันออกมาจากจุดเกิดเหตุไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุการณ์พลุระเบิดเกิดขึ้นในงานในลักษณะนี้เลย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาลนครพนมเพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนบางรายที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อได้รับการปฐมพยาบาลแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน และส่วนใหญ่ยังคงลงไปลอยกระทงในแม่น้ำโขงต่อไป