"ลอยกระทงสุโขทัย" คึกคัก นักท่องเที่ยวชื่นชมพระประทีปพระราชทาน

บรรยากาศลอยกระทงสุโขทัยคึกคักพระประทีปพระราชทานฯ นักท่องเที่ยวปลื้มปิติและชื่นชมความสวยงาม

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 65 ลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย ไฟพระฤกษ์และพระประทีปพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ฯพระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี และ พระบรมวงศานุวงศ์ รวม 12 พระองค์ทรงพระราชทานร่วมงานประเพณี “ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ” จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ได้ถูกอัญเชิญขึ้นประดิษฐานยังแท่นประดิษฐาน ณ บริเวณริมสระตระพังตาล ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามท่ามกลางความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวสุโขทัยที่ได้ร่วมชื่นชมพระบารมีก่อนที่จะมีพิธีอัญเชิญพระประทีปพระราชทาน ลงลอยเป็นปฐมฤกษ์ บริเวณสระตระพังตระกวนในเวลา 23.00 น. ของคืนวันนี้
 

ขณะเดียวกันกิจกรรมต่างๆภายในบริเวณของการจัดงาน ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคักทั้งการแสดงแสงสีเสียง "ความรุ่งเรืองของนครสุโขทัย" ที่คืนนี้มีแสดง 2 รอบ 19.30 และ 21.30 น. แถมชมกันฟรี รวมทั้งการตกแต่งประดับสถานที่จัดงานด้วยความสวยงามบรรยากาศย้อนยุค

ที่สำคัญค่ำคืนนี้ที่เวทีประกวดนางนพมาศก็จะเป็นคืนตัดสินสาวงามคนใดจะได้รับตำแหน่งนางนพมาศประจำปี 2565 นี้ ของงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย เพื่อทำหน้าที่ทูตท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดสุโขทัย