"ลอยกระทง" อยุธยาคึกคัก จัดลอยกระทง 3 มุมเมือง คลายเครียดหลังน้ำลด

บรรยากาศ "ลอยกระทง" อยุธยา ประชาชน-นักท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก เทศบาลนครกรุงเก่าจัดลอยกระทง 3 มุมเมือง คลายเครียดหลังน้ำลด

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 8 พฤศจิกายน ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยเหล่าบรรดาพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ออกเดินทางมาร่วมลอยกระทงกันอย่างคึกคัก โดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้จัดกิจกรรมลอยกระทง 3 มุมเมือง รอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยที่โบราณสถานป้อมเพชร อ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัว มาร่วมถ่ายภาพกับโบราณสถานป้อมเพชร และลอยกระทงบริเวณที่ทางเทศบาลฯ ได้จัดเตรียมท่าน้ำไว้ให้บริการผู้ที่มาลอยกระทงได้ลงไปลอยได้อย่างสะดวก 

ส่วนที่บริเวณใต้สะพานปรีดี-ธำรง เป็นอีกจุดที่มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาลอยกระทงที่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก และที่บริเวณหน้าวังจันทรเกษม นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้หลั่งไหลมาร่วมลอยกระทงที่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้ง 3 จุดนี้ทางเทศบาลฯ ร่วมกับโรงเรียนในสังกัดทำกระทงรักษ์โลก ทำจากวัสดุธรรมมาแจกฟรีให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมลอยกระทง ซึ่งปีนี้แม้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่งผ่านวิกฤติน้ำท่วมมาไม่นาน แต่ประชาชนจำนวนมากยังคงออกมาร่วมกิจกรรมลอยกระทองตามพื้นที่ต่างเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่ออธิษฐานจิตบูชาขอขมาต่อพระแม่คงคาตามประเพณีไทยโบราณ และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต