‘Foodpanda’ กลับลำ ไม่ไล่ออก ‘ไรเดอร์’ ร่วมม็อบ แจงไม่ใช่ก่อการร้าย

‘Foodpanda’ กลับลำ ไม่ไล่ออก ‘ไรเดอร์’ ร่วมม็อบ แจงไม่ใช่ก่อการร้าย

"Foodpanda" ออกแถลงการณ์หลังกระแส #แบนfoodpanda ดุเดือดต่อเนื่อง แจงการแสดงความออกความคิดเห็นอย่างเสรี ไม่ใช่การก่อการร้าย

กระแส #แบนfoodpanda ยังคงดุเดือดอย่างต่อเนื่องบนโลกโซเชียลทั้งบน Twitter และ Facebook หลังจากที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวิตคลิปชายคนหนึ่งที่เข้าร่วมชุมนุม "ม็อบ18กรกฎา" กระทำการบางอย่าง บริเวณป้ายที่ถูกเผาริมถนนราชดำเนิน โดยที่รถจักรยานยนต์มีกล่อง "Foodpanda" ว่า 

"ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ"

ส่งผลให้ผู้คนไม่พอใจกันอย่างมาก ต่างพากันยกเลิกบัญชีแอปพลิเคชั่นทิ้ง รวมถึงร้านค้าและไรเดอร์บางส่วนที่ยกเลิกสัญญา จนทำให้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก 

ด้าน แฟนเพจ Foodpanda Thailand ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ขอโทษตั้งแต่เมื่อวานนี้(18 ก.ค.) ว่า

“เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าเราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุดก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป” 

พร้อมกับโพสต์รูปภาพที่ระบุว่า ยังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเมนท์และการตัดสินใจอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้า ขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น เสียใจที่ทำให้ผู้บริโภคและร้านค้าพันธมิตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ขอให้มั่นใจว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุดก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับถัดไป

162666636721

ล่าสุด "Foodpanda" ออกแถลงการณ์ผ่านทางแฟนเพจ foodpanda ระบุว่า food panda ขออภัยที่ทำให้เกิดความไม่พอใจและผิดหวังกับการตอบความคิดเห็นในช่องทาง Twitter ที่ถูกโพสต์โดยพนักงานของเรา ซึ่งไม่สอดคล้องและไม่ได้รับการอนุมัติจาก foodpanda เราตระหนักว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อความรู้สึกของประชาชนทั้งผู้บริโภค ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์ ไม่ว่าการตอบความคิดเห็นดังกล่าวกิดขึ้นอย่างไรหรือจากใคร foodpanda ขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกผิดหวัง

จากเหตุการณ์ไรเดอร์ foodpanda ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน เรายังตรวจสอบเพื่อระบุตัวบุคคล ที่เป็นไรเดอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า food panda เคารพในสิทธิเสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคล และเราไม่มีนโยบายปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ ทั้งความคิดและการแสดงออกส่วนบุคคลแต่อย่างใด ดังนั้น foodpanda ขอยืนยันว่าการแสดงออกทางความคิดอย่างเสรีไม่ใช่การก่อการร้าย และจะไม่มีการดำเนินการให้ไรเดอร์พ้นสภาพการเป็นไรเดอร์ของ foodpanda

ในช่วง 24 ชั่งโมงที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฏิบัติการของ foodpanda ประเทศไทยได้ตรวจสอบอย่างสะเอียดเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่มีการตอบความคิดเห็นที่ไม่หมาะสมบนทุกสื่อของเราอีก ในฐานะแพลตฟอร์ม foodpanda มีพันธกิจในการให้บริการพี่น้องชาวไทย และบริหารระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพให้กับร้านค้าพันธมิตรและไรเดอร์ เพื่อมุ่งเนันการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับทุกคนโดยไม่เลือกปฏิบัติ เป้าหมายของเราคือการมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสังคม

ทั้งนี้ ขออภัยอย่างสุดซึ้งอีกครั้งที่ทำให้ท่านรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถพื่อจะได้รับโอกาสจากท่านกลับมาให้ความไว้วางใจ foodpanda อีกครั้ง และเราพร้อมเคียงข้างท่านเสมอไป

162668714963