อสังหาฯแห่ขนเสบียง ซัพพอร์ตแคมป์ก่อสร้าง

อสังหาฯแห่ขนเสบียง  ซัพพอร์ตแคมป์ก่อสร้าง

พฤกษา-เอพี-แอสเซทไวส์-ออริจิ้น-แสนสิริเร่งส่งเสบียงอาหารมาส่งให้แรงงานที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์ หลังจากรัฐบาลมีมติให้ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ทั่วกรุงเทพฯกว่า 500 แห่ง ซึ่งมีแรงงานอยู่ประมาณ 80,000 คน

 นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)    กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 30 วันที่มีการปิดแคมป์ระหว่างนี้ทางบริษัท มีนโยบายช่วยเหลือแคมป์คนงานพันธมิตรผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงคนงานที่ทำการก่อสร้างโครงการทั้งหมดของ พฤกษา ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลจำนวน100 แคมป์ ซึ่งอยู่ในกรุงเทพฯจำนวน 20 แคมป์ ด้วยการสนับสนุนช่วยเหลืออาหารการกินไม่ว่าข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ฯลฯ

  ในส่วนผู้รับเหมามีการช่วยเหลือด้านการเงินสำรองให้ก่อน ซึ่งเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นเรื่องแรก  ก่อนที่จะไปประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐตามมาตรเยียวยาที่ประกาศออกมา ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังตามมาตรการรัฐ  หากมีคนป่วยมีการแยกออกไปรักษา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอวัคซีนจากภาครัฐที่เข้ามาฉีดให้กับแรงงานก่อสร้างเพื่อสร้างภูมิกันและสามารถทำงานต่อได้หลังจากที่รัฐประกาศเปิดแคมป์ 

“ เราต้องช่วยเหลือผู้รับเหมา และคนงานก่อสร้างทุกคนให้ผ่านพ้นจากเหตุการณ์ความยากลำบากในครั้งนี้ไปพร้อมกัน” 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มมีการแพร่กระจายในวงกว้าง ทำให้ภาครัฐต้องมีนโยบายปิดแคมป์คนงาน 30 วัน เพื่อป้องกันและจำกัดวงของการแพร่ระบาด ซึ่งเมื่อมีการปิดแคมป์คนงาน จะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตคนงานภายในแคมป์ โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่ถือเป็นสิ่งคัญในการดำรงชีวิตของแรงงาน

บริษัท จึงได้เดินหน้าสานต่อโครงการ “PUNN By AssetWise” เพื่อส่ง มอบความช่วยเหลือไปยังบริษัทพันธมิตร ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงคนงานที่ทำการก่อสร้างโครงการทั้งหมดของแอสเซทไวส์ จำนวน 12 แห่ง กว่า 1,675 คน ด้วยการจัดส่งข้าวสาร, อาหารแห้ง และไข่ไก่ รวมถึงผักสดต่าง ๆ ให้แก่คนงาน สำหรับนำไปประกอบอาหาร ตลอดระยะเวลา 30 วันที่มีการปิดแคมป์


โดยก่อนหน้านี้ทางเอพี ไทยแลนด์ ส่งคาราวานจัดส่ง ข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส และน้ำดื่มสะอาด ให้แคมป์คนงานก่อสร้างกว่า 8,000 ชีวิตก่อสร้างโครงการแนวราบเครือเอพี ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมกว่า 100 โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล หลังรัฐมีมาตรการปิดแคมป์ 30 วัน

 ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  นำทีมพนักงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน เดินสายให้ความช่วยเหลือแคมป์คนงานก่อสร้างภายใต้การดำเนินการก่อสร้างในโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบเครือออริจิ้น จำนวน 40 แคมป์ รวมกว่า 5,000 คน ผ่านคาราวานรถบรรทุกข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ สำหรับรับประทานระหว่างกักตัวตามมาตรการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษในการสร้างขวัญกำลังใจแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ผู้รับเหมาก่อสร้างในช่วงวิกฤตินี้เพื่อแบ่งเบาภาระของพาร์ทเนอร์บริษัทผู้รับเหมา และแบ่งปันความสุขให้กับพี่น้องแรงงานที่เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจและขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องแรงงานทุกคนก้าวผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

แสนสิริเดินหน้าส่งต่อความห่วงใย เพื่อช่วยเหลือแรงงานในแคมป์ก่อสร้าง โดยเราอุดหนุนซื้ออาหารแห้งและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันจากร้านค้าโชว์ห่วยเล็กๆ หลายๆ ร้าน เพื่อมาทำถุงยังชีพช่วยเหลือคนงานและครอบครัว รวมทั้งเด็กๆ ในแคมป์ก่อสร้าง ให้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและปลอดภัยในช่วงเวลานี้ที่โครงการแสนสิริ ทั้ง 4 แห่ง เศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า 2, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2, บุราสิริ ปัญญาอินทรา และ คณาสิริ ศาลายาปิ่นเกล้า 2